Quốc tế

"Chiến tranh hạt nhân Nga - NATO có thể diễn ra trong năm 2017"

(DNVN) - Đây là lời cảnh báo của Cựu Phó tư lệnh NATO tại châu Âu, Tướng Richard Shirreff trong cuốn sách vừa xuất bản mang tên "2017 War With Russia" (Cuộc chiến với Nga năm 2017).

Theo hãng tin RT của Nga, Cựu Phó tư lệnh NATO tại châu Âu, Tướng Richard Shirreff Richard Shirreff mới đây cho ra mắt cuốn sách mang tên "2017 War With Russia" (Cuộc chiến với Nga năm 2017) với cốt truyện hư cấu mô tả chi tiết chiến tranh hạt nhân NATO - Nga diễn ra vào năm sau.

Ảnh minh hoạ.

Nhân vật quyền lực thứ hai của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở châu Âu trong giai đoạn 2011 và 2014 cho hay những kinh nghiệm rút ra trong việc hoạch định chiến lược về các cuộc xung đột trong tương lai của lực lượng liên quân NATO đã giúp ông hoàn thành cuốn sách và viễn cảnh về một cuộc chiến hạt nhân là “hoàn toàn có thể xảy ra”.

Theo đó, vào năm 2017, Nga sẽ xâm lược Ukraine, rồi sau đó xâm lược ba quốc gia thành viên NATO ở Baltic bao gồm: Estonia, Latvia và Litva. Ông Shirreff dự đoán Nga có những động thái này là do nhận thấy sự suy yếu của NATO, đồng thời Moscow phản đối những nỗ lực cô lập Nga của tổ chức này.

Tuy nhiên, nếu Nga sử dụng sức mạnh quân sự để chống lại bất cứ thành viên NATO nào, khối này sẽ tuyên chiến với Nga, ông Shirreff đưa ra giả thuyết. Ông cũng cho rằng, Nga sẽ dùng kho vũ khí hạt nhân để đáp trả NATO.

Được biết, không chỉ ông Richard Shirreff, mà trước đó tướng Mỹ về hưu  Wesley Clark cũng dự đoán "dường như Nga đang suy tính sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại NATO".

Ngoài ra, viên tướng này vẫn tin chắc rằng Nga đang ráo riết sử dụng vũ khí hạt nhân trong các cuộc tập trận và thao diễn quân sự.

 

Nên đọc




Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo