Quốc tế

Triều Tiên sẵn sàng tấn công hạt nhân nếu bị Mỹ "dồn vào chân tường"

(DNVN) - Triều Tiên sẽ tăng cường mạnh mẽ khả năng tấn công hạt nhân đáp trả nếu Mỹ tìm cách gia tăng sức ép buộc Bình Nhưỡng từ bỏ các chương trình hạt nhân.

Yonhap dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 12/5 tuyên bố Triều Tiên sẽ càng nâng cao khả năng tấn công bằng vũ khí hạt nhân để đáp trả nếu Mỹ tiếp tục "dồn Bình Nhưỡng vào chân tường" bằng việc tăng sức ép để nước này phải từ bỏ các chương trình hạt nhân.

Triều Tiên sẵn sàng tấn công hạt nhân nếu bị Mỹ "dồn vào chân tường".

“Mỹ vẫn tiếp tục đưa ra những lời cáo buộc vô lý với các biện pháp tự vệ chính đáng của Triều Tiên. Các động thái liều lĩnh của các thế lực thù địch chống Triều Tiên sẽ chỉ khiến chúng ta tăng cường mạnh mẽ khả năng tấn công hạt nhân của mình."

Theo KCNA, cho dù chính quyền Tổng thống Obama có "ồn ào" hơn nữa về “mối đe dọa và khiêu khích của phía Triều Tiên” thì cũng không thể bác bỏ tính đúng đắn của hành động này vì mục đích của nó là để bảo vệ vững chắc chủ quyền của Bình Nhưỡng trước các "thế lực thù địch".

Bên cạnh đó, nguồn tin còn cho biết, sau Đại hội toàn quốc lần thứ VII của Đảng Lao Động Triều Tiên, quyền lực mà Chủ tịch Kim Jong-un nắm giữ ở Triều Tiên đã được củng cố hơn nhiều hơn so với nhận xét của giới phân tích. 

Nhận định trên được ông Suh Hoon, cựu Phó giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc đưa ra hôm 10/5, một ngày sau khi Triều Tiên kết thúc Đại hội Đảng kéo dài 4 ngày. Vị quan chức này cũng nói rằng chế độ của nhà lãnh đạo này hiện nay đã ổn định và sẽ tiếp tục nắm giữ quyền hành bất chấp những biện pháp trừng phạt quốc tế ngày một nhiều.

Gần đây, một số nhà phân tích nhận định rằng chế độ của ông Kim Jong Un có thể sụp đổ một cách đột ngột khi viện dẫn một loạt những vụ đào thoát từ Triều Tiên sang Hàn Quốc sẽ dẫn đến một cuộc đảo chính cũng như sự thay đổi nhân sự lãnh đạo tại Đại hội Đảng. Tuy nhiên, ông Suh Hoon cho rằng suy đoán trên không có cơ sở. 

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo