Quốc tế

"Chính quyền Ukraine không muốn chấm dứt xung đột ở điểm nóng Donbass"

(DNVN)-Theo đại biểu quốc hội Ukraine Yevgeny Murayev, chính quyền Kiev không muốn chấm dứt xung đột ở Donbass và thỏa thuận Minsk vẫn không được thực hiện.

Theo hãng tin Sputnik, ông Yevgeny Murayev đưa ra tuyên bố này trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Ukraine 112. 

"Tính đến nay, thỏa thuận Minsk vẫn không được thực hiện. Chính quyền không đưa ra luật ân xá cũng như luật bầu cử tại khu vực Donbass. Họ cũng không đưa ra sửa đổi hiến pháp. Chính quyền không quan tâm đến việc ngăn chặn xung đột", đại biểu quốc hội Yevgeny Murayev nhấn mạnh. 

Tuy nhiên, ông Yevgeny Murayev cho biết, các cuộc thỏa luận liên quan đến giải quyết xung đột Donbass sẽ được tiếp tục trong chiến dịch tranh cử của bất kỳ bên nào. 

Nghị sĩ này cho biết thêm, các đại biểu quốc hội "tự xưng là đối lập" và không liên kết vẫn đưa ra các dự luật về việc thực hiện thỏa thuận Minsk.

Hồi tháng 2, Bộ Ngoại giao Nga nhận định rằng, đạo luật về tái hòa nhập Donbass do Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko phê chuẩn lộ rõ sự tập trung của Kiev vào giải pháp vũ lực cho cuộc xung đột trong khu vực.

Trước đó, ông Poroshenko đã ký phê chuẩn đạo luật về tái hòa nhập Donbass. Với đạo luật này, Kiev coi Nga là "quốc gia xâm lược", còn các vùng lãnh thổ không do Kiev kiểm soát là "vùng chiếm đóng". 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo