Tin tức - Sự kiện

“Cò nhà nghỉ” lên ngôi đêm Noel

Trong đêm Noel, khi nhu cầu nhà nghỉ tăng đột biến cũng là lúc không ít câu chuyện dở khóc, dở cười xảy ra trên “hành trình” tìm nhà nghỉ khá gian nan của các cặp đôi. Đây cũng là thời điểm thuận lợi cho các "cò nhà nghỉ" kiếm tiền khá dễ dàng.

Một

"Cháy" nhà nghỉ

Năm nào cũng vậy, cứ vào đêm Giáng sinh (24.12) là các chủ kinh doanh nhà nghỉ dù khá vất vả tiếp đón lượng khách tăng vọt, nhưng cũng rất phấn khởi vì đây là một trong những cơ hội “chặt chém” khá dễ dàng.
 
Hiện nay, nhà nghỉ “mọc” lên ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng, nhất là các bạn trẻ trong dịp Noel. Ấy vậy mà câu chuyện “cháy” phòng nghỉ vẫn chưa thể giải quyết được và không ít cặp đôi loay hoay đi hết ngõ này, ngách nọ mà vẫn chẳng thể có được một điểm dừng chân.
 
Thời điểm từ 22 giờ đêm Noel  (24.12) là lúc lượng khách tìm đến các nhà nghỉ tăng nhanh chóng. Khoảng 1 giờ sáng hôm sau, trong khi mọi hoạt động gần như đã chấm dứt thì ở một số con phố như Khương Đình mới, Lương Thế Vinh, tấm biển quảng cáo của các nhà nghỉ xếp hàng dài và rực sáng.
 
Trong vai một cặp tình nhân đang tìm một không gian riêng tư cho mình, chúng tôi ghé qua khá nhiều nhá nghỉ trong khu vực quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Long Biên. Mặc dù rất nhiều nhà nghỉ vẫn sáng đèn và chưa hề treo biển “hết phòng”, nhưng khi chúng tôi vào hỏi đa phần đều nhận được câu trả lời “Hết phòng rồi, 1 giờ sáng quay lại mới có”. Thậm chí, nơi được gọi là “thiên đường nhà nghỉ” như Long Biên cũng không tránh khỏi tình trạng “cháy” phòng đêm Noel này.
 
Khi chúng tôi có mặt tại 1 nhà nghỉ trên đường Bưởi, một cặp tình nhân khác cũng vừa dừng xe vào hỏi thuê phòng và chủ nhà nghỉ lại tươi cười hẹn khách khoảng 1 giờ quay lại, còn đôi uyên ương thì tiu nghỉu thở dài.
 
Như những người “cùng cảnh ngộ”, chúng tôi và cặp đôi kia cùng quay xe tiếp tục tìm đến những nhà nghỉ khác với hi vọng mong manh tìm được một điểm dừng. Tuy nhiên, tình trạng tương tự lại tiếp diễn. Một, hai rồi ba nhà nghỉ trong cùng ngõ đó, không nơi nào cho cặp đôi kia một chốn riêng tư.
 
Có lẽ, quá mệt mỏi vì tìm phòng nghỉ nên bất ngờ người bạn gái của cặp đôi kia khóc thút thít trước sự ngỡ ngàng của bạn trai và chúng tôi. Họ an ủi nhau rồi lặng lẽ tiếp tục “hành trình” tìm nhà nghỉ.
 
Dịch vụ “cò nhà nghỉ” đắt khách
 
Khi các nhà nghỉ trong tình trạng “quá tải” và không ít cặp đôi ngao ngán vì không tìm được phòng, dù chỉ nghỉ đôi ba tiếng, thì cũng là lúc các “cò nhà nghỉ” xuất hiện kịp thời.
 
Khi chúng tôi chầm chậm đi trên phố Khương Đình mới thì bỗng nghe tiếng mời chào của một người đàn ông ngồi trên chiếc xe máy bên đường “Tìm phòng hả em ơi?”. Bị hấp dẫn bởi lời mời, chúng tôi dừng xe hỏi. Người đàn ông tiếp: “ Giờ này bói cũng chả có phòng đâu. Anh chỉ cho phòng đẹp, giá bình dân,  lấy hữu nghị 1 lít (100.000 đồng) thôi.”
 
Vờ cò kè mặc cả, trò chuyện vài câu, chúng tôi được biết, người đàn ông này là xe ôm chuyên hoạt động ở khu vực này. Cũng theo tìm hiểu của phóng viên, những dịp đặc biệt như Valentine, Noel, giữa các nhà nghỉ và xe ôm thường có sự thỏa thuận ăn chia với nhau để một bên làm “cò” môi giới cho các cặp tình nhân đang “bế tắc” và một bên cung cấp dịch vụ.
 
Khi phát hiện “con mồi”, các “cò” nhanh chóng lao ra tiếp cận rồi “làm giá”. Đa số những cuộc này đều thành công, bởi khi khách đã không thể tìm một điểm dừng thì đây là “cứu tinh”, chi phí cũng không quá tốn kém cho vài giờ đồng hồ, thậm chí là cả một đêm riêng tư bên nhau.
 
Các nhà nghỉ này thường là nhà nghỉ bình dân và nằm sâu trong ngõ. Giá thuê phòng những ngày lễ, tết như Noel cũng chỉ 50.000-60.000 đồng/giờ trong 2 giờ thuê đầu, nếu ở qua đêm thì giá dao động từ 150.000-200.000 đồng.
 
Đội quân “cò nhà nghỉ” không chỉ môi giới cho các cặp tình nhân mà còn kiêm cả công việc “dắt gái bán hoa” cũng rất đắt khách trong đêm giáng sinh.
 
Đường Bưởi ngày thường khá vắng vẻ khi về khuya, nhưng đêm Noel qua lại nhộn nhịp hơn hẳn vì cảnh “chợ tình”, buôn hương bán phấn.
 
Một cô mặc váy ngắn cũn giữa tiết trời đông giá rét đon đả mời chào rồi ra giá: “Lạnh lẽo thế này đi với em cho “ấm”, em lấy rẻ 400.000 thôi”. Vậy là, chỉ qua vài lời trao đổi, khách có thể dễ dàng  có một người bạn tâm tình đêm Noel với giá cả “phải chăng”.
Theo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo