Quốc tế

"Crimea là hàng không mẫu hạm không thể đánh chìm"

(DNVN)-Đây là nhận định của Trung Tướng Igor Romanenko, cựu Phó Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine khi ông phát biểu với đài Radio Hayat.

Đài Radio Hayat dẫn lời Trung Tướng Igor Romanenko, cựu Phó Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine cho hay, Nga đang xây dựng tiềm lực quân sự ở Crimea - bán đảo đã tách khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga trong năm 2014. 

Cựu Phó Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine nhắc lại rằng, sau khi bán đảo sáp nhập vào Nga, một số đại diện của chính quyền địa phương đã nhiều lần đưa ra tuyên bố về việc tăng cường quốc phòng trong khu vực bởi bán đảo này có vị trí vô cùng quan trọng.

"Crimea là hàng không mẫu hạm không thể đánh chìm"

"Crimea là pháo đài bất khả xâm phạm, là một định danh, là tàu sân bay không thể đánh chìm. Tuy nhiên, bản chất của sự thay đổi định danh vẫn không thay đổi", Tướng Romanenko chia sẻ. 

Cũng theo ông Romanenko, tất cả các thiết bị quân sự mới, hiện đại  như vũ khí phòng không, pháo binh, xe tăng, máy bay đang được đưa vào bán đảo này.

Theo hãng tin Sputnik, cựu Phó Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine nổi danh với những lời phỉ báng về Nga. Đơn cử hồi tháng 1, sau lời đề nghị của Tổng thống Nga Vladimir Putin giao lại cho Ukraine trang thiết bị quân sự đang nằm ở Crimea, ông Romanenko nói rằng các tàu chiến cần phải được kiểm tra xem liệu có "thiết bị phá hoại ẩn giấu" trong đó hay không.

Crimea đã tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Liên bang Nga vào ngày 17/3/2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý. Ukraine, cũng như cộng đồng quốc tế, đã không thừa nhận động thái này, với việc Kiev hiện vẫn coi Crimea là một lãnh thổ bị chiếm đóng. 

Trong khi đó, giới chức Nga nhiều lần khẳng định, người dân Crimea đã quyết định sáp nhập vào Nga trong một tiến trình dân chủ và rằng cuộc trưng cầu dân ý này được tiến hành phù hợp với luật pháp quốc tế. 

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo