Quốc tế

"Crimea sẽ không bao giờ quay lại Ukraine"

(DNVN)-Theo phó lãnh đạo đảng Thay thế cho nước Đức, Crimea sẽ không bao giờ quay lại Ukraine và các lệnh trừng phạt sẽ không thay đổi tình hình hiện tại.

Trong một cuộc phỏng vấn với tập đoàn truyền thông Funke, ông Alexander Gauland, phó lãnh đạo đảng Thay thế cho nước Đức, nhận định rằng, Crimea sẽ không bao giờ quay lại Ukraine và các lệnh trừng phạt sẽ không thay đổi tình hình hiện tại. 

"Crimea sẽ không bao giờ trở lại Ukraine, và các lệnh trừng phạt sẽ không có ích gì", ông Gauland cho biết. 

Ông Alexander Gauland, phó lãnh đạo đảng Thay thế cho nước Đức. 

Theo chính trị gia này, "sẽ là đúng đắn nếu Crimea được thừa nhận là một phần của Nga".

"Ông Lindner (lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do Christian Lindner) đã hiểu điều này", phó lãnh đạo đảng Thay thế cho nước Đức cho biết thêm.

Trước đó, ông Lindner cho rằng Đức và Liên minh châu Âu (EU) cần phải chấp nhận việc Crimea tách khỏi Ukraine và gia nhập Liên bang Nga để thuyết phục Tổng thống Nga Vladimir Putin thay đổi các chính sách hiện nay. Tuyên bố của ông Lindner đã gây ra một cuộc tranh luận rộng rãi tại Đức. 

"Nga là một quốc gia quyền lực. Chúng ta nên tham gia vào việc xây dựng một trật tự châu Âu mới. Chúng ta nên ngăn chặn sự đối đầu giữa Nga và NATO", ông Gauland nhấn mạnh.

Crimea đã tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Liên bang Nga vào ngày 17/3/2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý. 

 

Hồi tháng 6, Liên minh châu Âu đã kéo dài lệnh trừng phạt kinh tế chống Nga thêm 6 tháng. Pháp và Đức, cùng với các chính phủ phương Tây khác, cáo buộc Nga hỗ trợ lực lượng nổi dậy chống chính phủ tại Đông Ukraine. Nga bác bỏ cáo buộc liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine và khẳng định rằng, bất ổn bắt đầu vào đầu năm 2014 sau khi Mỹ và các đồng minh châu Âu lật đổ chính phủ Ukraine.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo