Pháp luật

"Đại tiệc" quy tụ 500 "hảo hán" cả nước bất ngờ vỡ trận

(DNVN) - Một đại tiệc quy tụ 500 "hảo hán" từ Bắc vào Nam dự kiến diễn ra trên đất cảng bất ngờ vỡ trận trong sự tiếc nuối của các dân anh chị giang hồ trên cả nước.

Tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM,  tại Hội nghị giao ban cảnh sát hình sự cả nước năm 2015 ở TP.HCM ngày 27-11, Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng PC45 Công an TP  Hải Phòng, cho biết đơn vị này đã ngăn chặn được buổi “đại tiệc” dự kiến quy tụ khoảng 500 đối tượng giang hồ khét tiếng cả nước.

Đại tiệc quy tụ 500 giang hồ bất ngờ vỡ trận trong sự tiếc nuổi của dân anh chị. Ảnh minh họa.

Theo PC45 Công an TP Hải Phòng, đầu tháng 9-2015, các trinh sát nắm được thông tin: Nguyễn T., một anh chị cộm cán trên địa bàn TP cảng, đứng ra tổ chức một đại tiệc quy tụ giang hồ "hảo hán" khắp nước, chủ yếu là dân anh chị nổi tiếng của các tỉnh, thành từ Bắc vào Nam như Hải Phòng, Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh…

Theo đó, buổi tiệc sẽ được tổ chức ngoài trời tại Khu du lịch Hòn Dáu Resort, quận Đồ Sơn. Khách mời dự kiến khoảng 300-500 người. Chủ bữa tiệc cũng mời rất nhiều ca sĩ hạng A, các DJ, nhóm nhảy nổi tiếng của Việt Nam về phục vụ. 

Thông tin này nhanh chóng đến các anh chị giang hồ khắp nước qua mạng Internet. Bữa tiệc sẽ tổ chức ở khu vực sân gần bãi biển, bắt đầu từ 17 giờ ngày 6-9 đến 3 giờ sáng 7-9. 

Toàn bộ hệ thống âm thanh, ánh sáng khủng được huy động phục vụ bữa tiệc. “Rượu mạnh, ma túy tổng hợp sẽ do những đối tượng hình sự cộm cán của đất cảng mang đến, tiềm ẩn rất nhiều bất ổn an ninh trật tự trong khu vực” - báo cáo của PC45 cho biết.

Đại tá Lê Hồng Thắng chia sẻ: “Cái khó của công an là họ tổ chức tiệc chưa rõ hành vi vi phạm pháp luật nên không thể yêu cầu họ hủy tiệc. Hơn nữa, các đối tượng này cũng không thuộc diện “bảo một câu là họ nghe”.

 

Tuy nhiên, sau đó PC45 đã tiếp cận các tay anh chị, sử dụng biện pháp thuyết phục; làm việc với người có trách nhiệm ở Khu du lịch Hòn Dáu Resort, giải thích cho họ về những bất cập và những hậu quả khôn lường có thể đến nếu bữa tiệc diễn ra.  Quản lý của Khu du lịch Hòn Dáu Resort đã “chùn bước” khi biết bữa tiệc quá phức tạp như vậy.

Nguồn tin của báo Thanh niên cho biết, theo PC45, người đứng ra tổ chức sự kiện là N.T, một giang hồ khá “cộm cán”. Tuy nhiên, theo D. “điên”, một “anh chị về hưu” ở Hải Phòng, thì người đứng sau T. trong việc này là Kh. “tám” (tức N.T.Kh, 35 tuổi, ở Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng).

Kh. là một tay anh chị có máu mặt, chuyên sống bằng nghề cho vay lãi, cầm đồ và từng có tiền án về tội giết người và cố ý gây thương tích. Năm 2011, người này còn bị một đàn em lỡ tay nghịch súng bắn trúng bụng. D. “điên” cũng cho biết trước khi tổ chức tại Hải Phòng, một số sự kiện tương tự đã được tổ chức ở Nam Định và Bình Thuận với quy mô nhỏ hơn.

Tại Hải Phòng, Kh. “tám” cùng N.T nhận đứng ra tổ chức bằng cách đặt 300 suất ăn hải sản tại nhà hàng Y.D trong khu du lịch Hòn Dáu resort. Đây là một nhà hàng rộng gần 1.000 m2, có không gian đẹp, đủ sức chứa được 500 thực khách và nằm ngay sát bể bơi trong resort.  Ngoài phát giấy mời, điện thoại, Kh. “tám” còn thông báo công khai trên mạng xã hội để tổ chức bữa tiệc.

Trả lời Thanh Niên tối qua, đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng PC45, Công an TP.Hải Phòng, cho biết trước thông tin về “sự kiện” được loan báo trong giang hồ.
Công an TP.Hải Phòng đã cùng các cơ quan như Sở VH-TT-DL, Q.Đồ Sơn, Q.Dương Kinh đã phối hợp tuyên truyền, vận động để “giải tán” bữa tiệc. 
Trong tình huống sự kiện này vẫn được tổ chức, Công an TP.Hải Phòng cũng đã có phương án huy động lực lượng để đảm bảo không có một sự cố mất an ninh, trật tự nào có thể xảy ra.

 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo