Quốc tế

FlyDubai bồi thường 20.000 USD cho gia đình nạn nhân

(DNVN) - “Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi liên lạc với gia đình có người thân thiệt mạng bồi thường số tiền khoản tiền 20.000 USD cho gia đình các nạn nhân".

Đó là thông báo của hãng của FlyDubai trong vụ rơi máy bay Boeing 737 tại sân bay Rostov-on-Don, Nga hôm 19/3. Theo người phát ngôn của hãng FlyDubai: “Hiện tại, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là nhận diện và liên lạc với gia đình có người thân thiệt mạng trong thảm kịch trên, đồng thời hỗ trợ khẩn cấp những ai bị ảnh hưởng. Ngoài ra, hãng hàng không FlyDubai sẽ bồi thường cho các gia đình khoản tiền 20.000 USD (hơn 400 triệu đồng) mỗi hành khách” - hãng tin Sputnik dẫn thông báo.

Nỗi đau của người thân các nạn nhân vụ tai nạn máy bay tại Rostov-on-Don. Ảnh: Sputnik.

Chiếc Boeing 737-800 của hãng FlyDubai rơi khi đang hạ cánh tại sân bay Rostov-on-Don của Nga vào lúc 3 giờ 50 sáng 19/3 theo giờ địa phương khiến toàn bồ 62 hành khách và phi hành đoàn trên khoang thiệt mạng. Hầu hết nạn nhân là người Nga.
Các nhà điều tra đang làm việc tại hiện trường để xác định nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thương tâm trên. Theo giới chức Nga, phi cơ này hạ cánh trong thời điểm gió mạnh và mưa lớn khiến tầm nhìn bị hạn chế.

Ủy ban điều tra Nga đang nghiên cứu 3 kịch bản nguyên nhân vụ rơi máy bay Boeing số hiệu FZ981 tại Nga. Đồng thời tìm hiểu chính xác xem máy bay đã rơi trong hoàn cảnh nào. Các quan chức giao thông vận tải Nga cho hay hiện cả 2 hộp đen của máy bay đã được tìm thấy và đang được nghiên cứu. Báo Người lao động thông tin.

Về phía hãng hàng không Flydubaia - Giám đốc điều hành của hãng Ghaith al-Ghaith phát biểu trong cuộc họp báo ở Dubai: “Chúng tôi vẫn chưa rõ chi tiết nhưng chúng tôi được biết chính quyền đang nỗ lực hợp tác để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn này”.

Theo ông Yuri Varakin, người đứng đầu phòng ứng phó khẩn cấp của Trung tâm Khí tượng thủy văn Nga, cho biết trạm điều phối bay đã nhiều lần cảnh báo các phi công trên chiếc Flydubai FZ981 rằng điều kiện thời tiết xấu nhưng không đến mức nghiêm trọng. Một đoạn ghi âm hội thoại giữa cơ trưởng và tháp điều khiển, trước khi thực hiện nỗ lực hạ cánh lần thứ 2 định mệnh, thời tiết lúc đó đang mưa rào “vừa phải”.

Tuy nhiên, quyết định có hạ cánh hay không trong điều kiện mưa gió lại thuộc về cơ trưởng. Một số chuyên gia cho rằng có thể chiếc máy bay đã gặp phải hiện tượng "lỗ hổng không khí" khiến nó rơi thẳng xuống đất.

 

Nên đọc
Nỗi đau của người thân các nạn nhân vụ tai nạn máy bay tại Rostov-on-Don. Ảnh: Sputnik
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo