Pháp luật

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Mẹ Tiến thiết tha xin lỗi gia đình bị hại

(DNVN) - "Khi Tiến bị tuyên án tử hình, tôi như sụp đổ huống chi người thân gia đình ông Mỹ mất liền 6 mạng người. Thật sự tôi không đủ tự tin để đối mặt với họ dù chỉ muốn gặp để quỳ lạy xin được tạ tội."

Đó là những chia sẻ chân thành và tha thiết của bà Vũ Thị Thi, mẹ bị cáo Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Bình Phước), một trong 3 bị cáo gây ra vụ thảm sát Bình Phước làm 6 người trong gia đình chết thảm hồi tháng 7/2015. Sau khi trở về từ phiên tòa sơ thẩm ngày 17/12/2015, không lúc nào bà Thi thôi nghĩ về con trai: “Tôi không đêm nào ngủ được kể từ ngày Tiến bị bắt". Bà Thi cho biết trên báo Trí thức trẻ.

Bản thân bà Thi nhân thức được rõ tội ác của con mình như thế nào, nhưng lời tuyên án của vị chủ tọa hôm ấy vẫn như nhát dao cứa vào tim bà. "Khi Tiến bị tuyên án tử hình, tôi như sụp đổ huống chi người thân gia đình ông Mỹ mất liền 6 mạng người. Thật sự tôi không đủ tự tin để đối mặt với họ dù chỉ muốn gặp để quỳ lạy xin được tạ tội.”, Bà Thi nói.

Bà Vũ Thị Thi, mẹ bị cáo Vũ Văn Tiến thiết tha xin lỗi gia đình bị hại. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Bà Thi thấu hiểu rõ nỗi đau mất đi người thân, mất đi con của mình. Với vẻ mặt buồn, rươm rớm nước mắt bà Thi nói rằng rất muốn tới tận nhà thân nhân gia đình bị hại để được nói lời xin lỗi “Thậm chí bị người ta đánh chết tôi cũng cam lòng”.

Cũng từ đó trong lòng bà Thi canh cánh một nỗi niềm rằng mình “đang nợ họ một lời xin lỗi”. Bà Thi cho biết, bà rất muốn nói lời xin lỗi cho mình và cả cho Tiến dù lời xin lỗi đó có được chấp nhận hay không.Với gia đình bà Thi, nói được lời xin lỗi sớm bao nhiêu thì trong thân tâm bà sẽ nhẹ nhõm bớt bấy nhiêu. 

Vào chiều ngày 16/3, luật sư Lê Văn Nam (người bào chữa miễn phí cho Tiến) và có mặt tại TP.HCM và gặp cha mẹ Tiến và ông Vũ Duy Hiền và bà Vũ Thị Thi để trao đổi về vụ xét xử phúc thẩm vào ngày 21/3 sắp tới. Qua đó, luật sư Nam đã đưa ra một lá đơn xin cứu xét kèm chữ ký của khoảng 10.000 người dân trên cả nước xin cho Tiến một con đường sống. Báo Người đưa tin thông tin.

Trong lá đơn cứu xét trên có ghi “Chúng tôi là những người dân lương thiện và vô cùng bất bình, phẫn nộ trước tội ác mà Nguyễn Hải Dương đã gây ra. Chúng tôi vô cùng thương xót cho nỗi đau thương mất mát của gia đình 6 nạn nhân và cũng thấu hiểu những bi kịch mà gia đình Tiến đang gánh chịu.

Chúng tôi cảm thông cho tình cảnh trớ trêu mà Tiến dính phải. Tiến đã quá cả tin, khờ dại để Dương lợi dụng làm “tay sai”. Suy cho cùng, Tiến cũng là một nạn nhân của Dương. Vì thế, bằng chữ ký thay cho lời thỉnh cầu, chúng tôi mong các cơ quan chức năng xem xét cho Tiến một con đường sống”.

 

Trước đó, như tin đã đưa Nguyễn Hải Dương rủ Trần Đình Thoại đi tới nhà ông Lê Văn M. (xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước) để giết người cướp của cùng mình. Ban đầu, Thoại đồng ý nhưng sau đó từ tối đi cùng Dương. Ngày 6/7/2015, Dương tiếp tục rủ Vũ Văn Tiến cùng mình thực hiện hành động trên. Dương và Tiến đã đột nhập vào nhà ông M. giết 6 người trong gia đình.

Sau khi bị bắt, Dương khai do mình có quen biết với con gái ông M. là Lê Thị Ánh L. nhưng bị gia đình cấm cản. Dương ôm hận và lên kế hoạch giết người để trả thù. Tất cả các bị cáo sau đó bị bắt và đưa ra xét xử.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17/2, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước đã tuyên Dương và Tiến tử hình, Trần Đình Thoại 16 năm tù. Sau đó, Tiến và Thoại đã làm đơn kháng cao lên TAND cấp cao. Theo lịch xét xử của TAND cấp cao tại TP HCM, sáng 21/3 sẽ xét xử vụ thảm sát Bình Phước cùng 3 vụ án khác tại phòng C, TAND cấp cao tại TP HCM.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo