Tin tức - Sự kiện

'Hố tử thần'ở Thanh Hóa: San lấp bằng đá thải và đất sét

Ngày 6/11, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa có Công văn hỏa tốc gửi Sở TN&MT và UBND huyện Yên Định về việc xử lý hố sụt lún tại xã Quý Lộc.

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa giao UBND huyện Yên Định tiến hành san lấp hố sụt lún bằng vật liệu đá thải đến độ cao cách miệng hố khoảng 7m, sau đó lấp đất sét đồi đến khi đầy miệng hố. UBND huyện Yên Định chỉ đạo UBND xã Qúy Lộc cấm người dân khoan giếng để lấy nước ngầm trên địa bàn xã, khuyến cáo người dân hạn chế sử dụng nước tại các giếng đã khoan.
 
Bên cạnh đó, giữa nguyên cánh báo, cấm người và phương tiện giao thông đi lại trên miệng hố để theo dõi sụt lún cho đến khi có thông báo cho phép.
 
Trước đó, Báo Giao Thông đưa tin, vào khoảng 4h sáng ngày 28/10, người dân thôn 2, xã Qúy Lộc đã phát hiện ra một “hố tử thần” rộng 12m, sâu 25m bất ngờ xuất hiện khiến đất vườn nhà dân và con đường bê tông liên xã bị sụt xuống. Ngay sau khi Sở TN&MT Thanh Hóa “cầu cứu” Bộ TN&MT thì qua công tác khảo sát đánh giá cho thấy nguyên nhân dẫn tới việc sụt lún trên là do hiện tượng địa chất (Karst).
 
Theo Giao thông vận tải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo