Pháp luật

"Hoa hậu quý bà" Tuyết Nga ngoan cố kêu oan, "đổ" tại nạn nhân

(DNVN) - Ngày 22/7, TAND TP. HCM xét xử sơ thẩm với bị cáo "Hoa hậu quý bà" Trương Thị Tuyết Nga tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị cáo ngoan cố kêu oan, "đổ" tại nạn nhân.

Tin tức trên báo Trí thức trẻ, ngày 22/7, TAND TP HCM tiếp tục phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Trương Thị Tuyết Nga (56 tuổi, Hoa hậu Quý bà 2009) phạm tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cáo trạng thể hiện, khoảng năm 2007 - 2008, bà Nga thuê người lập dự án trung tâm thương mại và nhà ở cao cấp tại khu đất rộng 30.000 m2 ở phường Bình Khánh (quận 2). Do khu đất này nằm trong quy hoạch nhà ga Thủ Thiêm nên dự án không được Sở Tài nguyên Môi trường TP. HCM phê duyệt.

Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga. Ảnh: K.Thành. Trí thức trẻ.

Tuy nhiên, bà Nga vẫn sử dụng bản thiết kế dự án để bán cho bà Dương Mỹ Linh, giám đốc một doanh nghiệp ở quận 3. Theo đó, khu đất này được bán 54 triệu USD, bà Linh đã đặt cọc 3,1 triệu USD.

Sau đó, bà Nga tiếp tục chuyển nhượng gần 3.000 m2 trong khu đất cho ông Trần Văn Mười lấy gần 1,5 tỷ đồng. Đồng thời, mặc dù đã thế chấp sổ đỏ khu đất cho ngân hàng nhưng bà Nga đã "mượn" giấy tờ này ra để ủy quyền cho con trai là Vũ Hải Anh sử dụng.

Trước khi gây án, bà Nga là Giám đốc bệnh viện Vũ Anh và Giám đốc Công ty đầu tư xây dựng Vũ Lan. Lời khai của 2 bên tại tòa thể hiện, hoa hậu quý bà bán đất cho bà Linh với giá 1.800 USD/m2, theo đó khu đất 30.000 m2 này có tổng giá trị là 54 triệu USD.

Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Nga hỏi bà Nga rằng khi viết lời khai tại cơ quan điều tra, bà viết nhận 3,1 triệu USD thì có đúng không, lúc ấy tinh thần của bị cáo như thế nào? Bị cáo trả lời lúc lấy lời khai sức khỏe tốt, nhưng tinh thần bấn loạn, bị cáo bị ép buộc phải ghi nhận đủ 3,1 triệu USD, nhưng thực tế chỉ nhận có 1,5 triệu USD. Báo Một thế giới thông tin.

Đó là vào các thời điểm từ tháng 12/2007 đến ngày 30/1/2008. Bà Nga nói số tiền này do bà Linh đã không giao đủ đúng như cam kết tại hợp đồng nên có thể xem là mất tiền cọc.  

 

Trong khi đó, theo trình bày của bà Dương Mỹ Linh, tất cả các lần giao tiền đều tại văn phòng làm việc của bà Nga tại Bệnh viện quốc tế Vũ Anh. Tổng cộng 3,1 triệu USD đều có người của bà Linh và kế toán trưởng Vân, người của bệnh viện Vũ Anh chứng kiến.

Trước câu hỏi của luật sư bảo vệ quyền lợi cho bà Dương Mỹ Linh, cũng như bút lục, văn bản ghi tường trình của bà Vân với cơ quan điều tra thể hiện bà biết rõ việc mua bán giao tiền được tòa công bố, bà Vân nói: “Đó là bản tường trình đầu tiên, sự thật không đúng”. Bà Vân cho biết tại bản tường trình sau cùng bà có ghi là có nghe nói về số tiền 1,5 triệu USD đặt cọc, còn các lần giao tiền khác như thế nào thì bà không biết.

Về trường hợp 2.909m2 đất đã công chứng chuyển nhượng cho ông Trần Văn Mỹ, rồi chiếm đoạt gần 1,5 tỉ đồng, bị cáo Nga khẳng định mình không mua bán đất với ông Mỹ, thực tế đó là việc hoán đổi đất nhưng ghi hợp đồng để hợp thức hóa. 

Phản bác lại, ông Mỹ cho rằng thực sự số tiền mua bán đó là 34,7 tỉ đồng chứ không phải gần 1,5 tỉ đồng, bởi ghi giá thấp để né tiền thuế. Ông Mỹ còn trưng ra bằng chứng bà Nga đang còn nợ ông 24 tỉ đồng. Đúng 12h 5, chủ tọa Vũ Phi Long tuyên bố tạm dừng phiên tòa. Đến sáng 25/7, tòa sẽ mở lại.

 

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo