Quốc tế

"Khó có thể lấy lại Crimea khỏi Nga bằng vũ lực"

(DNVN)-Theo lãnh đạo Đảng Dân chủ Xã hội của Đức, Martin Schulz, địa vị của Crimea trong lãnh thổ Nga đã được thừa nhận, do vậy khó có thể lấy lại Crimea khỏi Nga bằng vũ lực.

Trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo Bild, ông Martin Schulz, lãnh đạo Đảng Dân chủ Xã hội của Đức, phát biểu rằng địa vị của Crimea thuộc lãnh thổ Nga đã được thừa nhận.

Theo những gì tôi chứng kiến hiện nay, người Nga đã biến nó thành một thực tế hoàn hảo", ông khẳng định. 

Ông Schulz, người sẽ chạy đua chức Thủ tướng Đức trong cuộc bầu cử sắp tới, cho rằng, việc Crimea sáp nhập vào Nga là "sự vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế".

Ông Martin Schulz, lãnh đạo Đảng Dân chủ Xã hội của Đức

Ông không chắc rằng Crimea có thể vẫn là một phần của Nga trong bao lâu. Ông nhắc lại rằng, sẽ rất khó có thể lấy lại bán đảo Crimea khỏi Nga bằng vũ lực. 

"Tôi tin rằng, điều đó chỉ có thể xảy ra thông qua đàm phán", ông Schulz nhận định. 

Theo ông, trong cuộc đối thoại với Nga, Đức nên nói chuyện thẳng thắn. 

"Một mặt, chúng ta phải đưa ra đề xuất trước. Tuy nhiên, chúng sẽ chỉ có ý nghĩa nếu Nga sẵn sàng chấp nhận", ông cho biết. 

Mặt khác, ông cảnh báo rằng, "chạy đua vũ trang, cách mà Tổng thống Mỹ Donald Trump và có thể là Putin khả năng sẽ thực hiện, nên tránh bằng mọi cách.

 

Crimea đã tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Liên bang Nga vào ngày 17/3/2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý. 

Hồi tháng 6, Liên minh châu Âu đã kéo dài lệnh trừng phạt kinh tế chống Nga thêm 6 tháng. Pháp và Đức, cùng với các chính phủ phương Tây khác, cáo buộc Nga hỗ trợ lực lượng nổi dậy chống chính phủ tại Đông Ukraine. Nga bác bỏ cáo buộc liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine và khẳng định rằng, bất ổn bắt đầu vào đầu năm 2014 sau khi Mỹ và các đồng minh châu Âu lật đổ chính phủ Ukraine.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo