Quốc tế

"Liên quân Mỹ hành động giống hệt khủng bố IS tại Syria"

(DNVN) - Ông Tony Gosling, một nhà báo điều tra tin rằng Mỹ đang biến Syria trở thành "một mớ hỗn độn" và hành động như thể là "Không lực của IS" tại Syria.

PressTV dẫn lời nhà báo điều tra Tony Gosling tin rằng chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang biến Syria trở thành "một mớ hỗn độn" và liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu thì hành động như thể là "Không lực của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)" tại Syria.

Liên quân Mỹ hành động giống hệt khủng bố IS tại Syria.

Ông Gosling đưa ra lời nhận định dựa trên những con số mới được công bố cho thấy con số phụ nữ và trẻ em bị thiệt mạng trong các cuộc không kích cỉa liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu ở Syria hồi tháng trước.

"Tôi nghĩ rằng mọi người đều thấy rõ rằng Mỹ là "Không lực của IS". Trong khi phiến quân IS hành động trên mặt đất, liên quân Mỹ tấn công rất ác liệt ở trên không, nhưng mục tiêu lại là những người dân vô tội Syria", Gosling nói với Press TV trong một cuộc phỏng vấn hôm 21/6.

Theo hãng thông tấn SANA, liên quân Mỹ đã tiến hành một cuộc không kích vào ngày 19/6 nhằm vào ngôi làng Tell Hajjar thuộc Al-Hasakah của Syria, khu vực sát biên giới với Iraq, giết chết 12 thành viên trong cùng một gia đình. 

Cũng theo SANA, cuộc không kích được tiến hành bởi Mỹ và lực lượng đồng minh tại khu vực Raqqa và Deir ez-Zor đã khiến trên 200 dân thường thiệt mạng trong vòng chưa đầy một tháng.

Nên đọc



Phương Thu (Theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo