Tin tức - Sự kiện

“Mẹ em muốn bán nhà trả tiền viện phí mà không có người mua”

Nghe tiếng nổ lớn ngoài sân cùng mùi khét của điện cháy, Dung bàng hoàng khi thấy cha bị điện giật, vội lao vào cứu thì bị điện giật hất văng xuống đất bất tỉnh, gẫy cả đôi chân. Nằm trên giường bệnh, thỉnh thoảng trong cơn mê sảng, Dung vẫn ú ớ gọi tên cha khiến ai cũng đau lòng, thương xót.

Cha chết vì điện giật, mẹ ung thư, con phải cắt bỏ đôi chân
Chuyện đau lòng trên xảy ra với gia đình anh Nguyễn Khắc Vượng và chị Vũ Thị Nhưng (ở thôn Tiền Anh, xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) vào đúng thời điểm giáp Tết Bính Thân. Nguyên nhân của vụ tai nạn được xác định là do anh Vũ Tiến Hành (32 tuổi) là thợ sơn đến trang trí nhà cho gia đình anh Vượng vô tình để chiếc thang nhôm chạm vào đường dây điện trung thế chạy qua trước ngôi nhà khiến anh bị điện giật. Bố Dung – anh Nguyễn Khắc Vượng vội lao vào cứu và bị điện giật chết tại chỗ. Ở trong nhà, nghe tiếng nổ kèm theo mùi khét của điện, Dung chạy ra thì thấy bố đang lâm nạn nên lao vào cứu thì bị điện giật hất văng ra ngoài, bất tỉnh. Hàng xóm xung quanh chạy sang thì cả thợ sơn và anh Vượng đều thiệt mạng. Còn Dung được hàng xóm, người thân chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia trong tình trạng vô cùng nguy kịch.
Hơn 10 ngày nằm viện trong phòng cấp cứu, nhìn em mê man với đôi chân buộc cắt bỏ vì bị điện giật cháy hoàn toàn… ai vào thăm cũng không khỏi chạnh lòng thương xót. Chị Lưu Thị Quyên (mợ của Dung) đôi mắt thâm quầng, hốc hác vì mất ngủ nhiều đêm trông cháu nói: “Thời gian chờ các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ chân và đặt ống thở cho cháu trôi qua thật nặng nề, căng thẳng. Đến giờ, cháu vẫn hôn mê. Vì nước bọt, đờm và dịch tiết ra nhiều theo đường ống thở nên Dung khó thở, ho nhiều. Các bác sỹ đã tiến hành hội chẩn và quyết định đặt lại ống thở cho cháu xuống cổ họng”.
Chị Vũ Thị Nhung – chị họ của Dung kể lại: “Đến giờ cả gia đình tôi vẫn chưa hết bàng hoàng trước tai họa trời giáng xuống gia đình chú Vượng cô Nhưng. Cha thì mất, mẹ lại đang ốm nặng, con thì bị điện giật đến tàn tật, chưa biết sống chết ra sao...? Đau đớn nhất, Dung sau khi phải cắt bỏ đôi chân, tình trạng sức khỏe khó qua khỏi mà mọi người đều phải giấu mẹ em. Cú sốc chồng chết, con gái bị thương nằm viện khiến cô Nhưng tinh thần hoảng loạn, sức khỏe sa sút đi nhiều. Hôm đưa Dung đi Hà Nội cấp cứu, dì Nhưng cứ ngất lên ngất xuống… tội lắm! Đến giờ, dì ấy vẫn nghĩ Dung không bị nguy hiểm tính mạng và sắp được về nhà”.

Tìm về nhà Dung, chúng tôi vào gặp chị Vũ Thị Nhưng - mẹ của Dung và càng xót xa hơn với gia cảnh của mẹ con Dung. Theo lời kể của người hàng xóm thân tình, chị Nhưng có tiền sử bệnh tim, lại mắc bệnh ung thư dạ con nên sức khỏe rất yếu. Vốn là người phụ nữ đảm đang nên dù mang trong mình bệnh trọng song chị Nhưng luôn vui vẻ, lạc quan để chồng con khỏi suy nghĩ. Tuy nhiên, kể từ khi tai họa ập đến cướp đi mạng sống người bạn đời và làm con gái bị thương nặng, chị Nhưng đã suy sụp hoàn toàn. Chỉ cần ai đó quen thân tới nhà hỏi thăm về Dung là chị Nhưng lại bật khóc. Vì thế bệnh cũ của chị theo thế mà tái phát, sức khỏe suy giảm nghiêm trọng.
Thấy chúng tôi tới nhà, hỏi thăm sức khỏe Dung và chia buồn cùng gia đình, chị Nhưng nghẹn ngào nói: “Các cô đã lên bệnh viện gặp được cháu chưa?... Nếu rồi, tôi xin... các cô làm ơn cho tôi biết... cháu nó bây giờ ra sao?”. Chị Nhung- chị họ của Dung vội động viên: “Dì yên tâm đi, em qua cơn nguy kịch rồi, không sao hết. Dì phải giữ gìn sức khỏe nay mai em nó về với dì...”.
Quay sang chúng tôi, Nhung lý giải: “Các chị đừng nói gì, dì chỉ biết em bị cắt hai chân – đó là do bệnh viện gọi điện về thông báo, vì phải có sự đồng ý của cha hoặc mẹ, bệnh viện mới tiến hành làm. Dì em chỉ tưởng bị mỗi chân thôi, chứ giờ biết em ấy chưa tỉnh, yếu và nhiều cơ quan, bộ phận trong cơ thể bị di chứng ảnh hưởng thế này, dì em sốc mà đột quỵ mất. Từ từ rồi gia đình em sẽ cho dì biết”.

Cháu Dung đang được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia.
Cháu Dung đang được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia.

Bế tắc vì lo tiền viện phí
Theo thông tin từ phía Viện Bỏng Quốc gia, hiện tình trạng sức khỏe của Dung khá nguy kịch, phần trăm chiến thắng giành giật sự sống là rất mong manh. Vì ngoài việc bị cắt gần hết hai chân thì phần lưng dưới và toàn bộ phần mông của em đã bị cháy đang hoại tử, các bác sỹ vẫn tiếp tục băng bó và điều trị. Tai nạn còn khiến các bộ phận như gan, thận bị ảnh hưởng, em đang được các bác sỹ tiến hành lọc máu.
Đại diện gia đình Dung cho biết: “Việc điều trị của em nhờ có thẻ BHYT học sinh nên sẽ được thanh toán 80% viện phí. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, cả gia đình thuần nông; mẹ em vừa chạy chợ bán rau gần nhà vừa điều trị chữa bệnh ung thư dạ con, bố lại vừa qua đời, nên việc có tiền để đóng 20% viện phí còn lại cùng các khoản tiền chăm sóc khác là rất khó khăn. Sau khi lo xong tang cho chồng, còn lại vài triệu tiền bán rau, mẹ Dung cũng đã dồn hết đưa người nhà cầm lên Hà Nội lo viện phí cho em. Hiện nay, số tiền chi trả cho viện phí, các chi phí phát sinh, họ hàng đang phải thay nhau xoay sở khắp nơi để có thể chữa trị cho Dung. Chiều nay, mẹ Dung cũng đã lên kế hoạch bán nhà để dồn tiền chữa trị cho em nhưng xem ra chưa ai muốn mua vì nhà vừa có tang. Bế tắc càng bế tắc hơn…”.
Rời gia đình em, chúng tôi canh cánh nỗi lòng, không biết em rồi sẽ ra sao khi mà tiền chữa bệnh không có? Rất mong những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để Dung - một cô gái thông minh, nhanh nhẹn sớm được trở về với người mẹ bệnh tật đáng thương.

Nên đọc
Theo Báo Gia đình & Xã hội
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo