Quốc tế

"Mỹ tự biến nước Nga thành kẻ thù của chính mình"

(DNVN) - Xuất phát từ lợi ích kinh doanh quân sự, người Mỹ đang biến Nga trở thành kẻ thù của chính mình, theo nhà khoa học người Mỹ Ichak Kalderon Adizes.

Nhà khoa học người Mỹ Ichak Kalderon Adizes chỉ ra rằng xuất phát từ lợi ích kinh doanh quân sự, người Mỹ đang biến Nga trở thành kẻ thù của chính mình, theo hãng thông tấn Sputnik của Nga.

"Mỹ tự biến nước Nga thành kẻ thù của chính mình"?

"Tôi tin rằng Nga không phải là kẻ thù và không nên là kẻ thù của Mỹ. Chúng ta đang tự biến nước Nga thành kẻ thù của mình", ông Ichak Kalderon Adizes nói.

Theo một tài liệu gần đây của nhà khoa học về quan hệ Nga-Mỹ, ông Adizes đã chỉ trích người Mỹ làm cho Nga trở thành một kẻ thù, "hướng vào lợi ích kinh doanh của tổ hợp công nghiệp quân sự, để duy trì ngân sách quốc phòng cao".  

Đặc biệt, ông lên án Washington vì đã can thiệp vào Ukraine, khi thuyết phục chính quyền Kiev mới gia nhập Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

"Điều đó giống như Mỹ muốn chọn giận Nga. Nga sẽ không bao giờ cho phép điều đó", ông Adizes giải thích và lưu ý rằng Ukraine cần phải duy trì tính trung lập, giống như nước Áo sau Thế chiến II.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo