Tin tức - Sự kiện

"Nếu tổ chức liên hoan ảnh, phim tiếp theo, Bộ TT&TT sẽ tổ chức tốt"

Đó là nhận định của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Bắc Son tại Lễ tổng kết liên hoan ảnh, phim phóng sự tài liệu trong cộng đồng các nước ASEAN.

Tối 17/3, tại Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã dự Lễ tổng kết "Liên hoan ảnh và phim phóng sự tài liệu trong cộng đồng các nước ASEAN".

Toàn cảnh Lễ Tổng kết liên hoan ảnh, phim phóng sự tài liệu chủ đề bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu (ảnh: Thái Anh)
 
Đây là lần thứ hai Việt Nam tổ chức “Liên hoan ảnh và phim phóng sự tài liệu trong cộng đồng các nước ASEAN”. Chủ đề lần này là về bảo vệ môi trường biến đổi khí hậu, một vấn đề thu hút sự quan tâm của toàn thế giới.
 
Trước đó, năm 2010, liên hoan lần đầu được tổ chức với chủ đề “Đất nước và con người các quốc gia ASEAN”. Các liên hoan đều do Bộ TT&TT chủ trì.
 
Phát biểu tại Lễ tổng kết, ông Nguyễn Tiến Minh, Vụ trưởng Vụ ASEAN, Bộ Ngoại giao nhận xét:
 
Thứ nhất, chủ đề: hoạt động tốt về bảo vệ môi trường biến đổi khí hậu là chủ đề “nóng” và được các nước ASEAN nghiên cứu trong chương trình hợp tác các nước.
 
Thứ 2, Bộ Ngoại giao đánh giá cao liên hoan này vì chúng ta khuyến khích tất cả các hoạt động hướng tới cộng đồng ASEAN.
 
Thứ 3, quá trình tổ chức liên hoan hết sức chuyên nghiệp theo quy trình từ khâu nhận, gửi, chọn và chấm giải.
 
Thứ 4, tạo điều kiện tối đa cho các nghệ sỹ đến tham gia liên hoan cảm nhận con người, văn hóa, mến khách và tinh thần tổ chức một hoạt động của ASEAN.
 
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son phát biểu (ảnh: Thái Anh)
 
Kết thúc buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh: “Đây là một chủ đề nóng hổi được nhiều nước và ASEAN quan tâm do Việt Nam đăng cai tổ chức mà cụ thể là Bộ TT&TT. Mục đích ý nghĩa của liên hoan không chỉ tạo ra giải thưởng mà còn hướng tới môi trưởng xanh-sạch-đẹp, bền vững – mục đích của cuộc thi”.
 
Qua đây, Bộ trưởng cũng gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, cá nhân, tổ chức như: Tiểu ban thông tin của ASEAN, các đại sứ ASEAN,  Bộ Tài nguyên và Môi trường, Vụ ASEAN, Bộ Ngoại giao, UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND tỉnh Thái Nguyên, các thành viên của Ban giám khảo và đội ngũ phóng viên nhà báo trong và ngoài nước... Bộ trưởng mong muốn các cơ quan truyền thông tiếp tục tuyên truyền kết quả của liên hoan phim để tạo hiệu ứng, ý thức trách nhiệm về môi trường, chống lại biến đổi khí hậu.
 
Bộ trưởng cũng cam kết, nếu Ủy ban Văn hóa của ASEAN tin tưởng giao cho Bộ TT&TT tổ chức lần 3, với kinh nghiệm của 2 lần trước, Bộ TT&TT sẽ tổ chức tốt.
 
Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo