Quốc tế

Nhật Bản triển khai tổ hợp tên lửa phòng không dè chừng Triều Tiên

(DNVN) - Đề phòng Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm xa, Quân đội Nhật đã triển khai sẵn sàng chiến đấu các hệ thống phòng thủ tên lửa trên mặt đất và trên biển.

Để đề phòng khả năng Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm xa, quân đội Nhật Bản đã triển khai sẵn sàng chiến đấu các hệ thống phòng thủ tên lửa trên mặt đất, trên biển.

Hãng thông tấn Reuters ngày 2/2 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani phát biểu sau buổi họp Chính phủ cho biết điều này nhưng không tiết lộ số lượng và vị trí cụ thể.

Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo trên biển.

"Bình Nhưỡng không hề thông báo với các cơ quan quốc tế về thời gian phóng tên lửa, về vị trí rơi tiềm năng của các cấu phần tên lửa, ông Nakatani nói.

Thậm chí, không rõ liệu vụ phóng này có được thực hiện. Trong hoàn cảnh như vậy, tôi thấy rất hợp lý không tiết lộ thông tin hoạt động của chúng tôi, bao gồm việc triển khai các tàu mang hệ thống cảnh báo đánh chặn Aegis".

Trước đó, dựa vào các phân tích ảnh vệ tinh mới nhất, hãng thông tấn Kyodo của Nhật nhận định Bình Nhưỡng đang có hoạt động chuẩn bị cho một vụ thử mới ở bãi thử tên lửa Tongchang-ri nằm trên bờ biển phía tây Triều Tiên.

Động thái chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa diễn ra trong bối cảnh Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đang thảo luận các biện pháp trừng phạt mới nhất áp lên Bình Nhưỡng khi nước này tiến hành vụ thử hạt nhân vào ngày 6/1.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo