Quốc tế

"Nối gót" Mexico, Peru trục xuất Đại sứ Triều Tiên

(DNVN) - Bộ Ngoại giao Peru ngày 11/9 tuyên bố trục xuất Đại sứ Triều Tiên Kim Hak-Chol phản đối việc Bình Nhưỡng từ chối chấm dứt chương trình hạt nhân.

Reuters dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Peru ngày 11/9 cho biết quyết định trục xuất Đại sứ Triều Tiên tại Peru Kim Hak-Chol và gia hạn cho Đại sứ Kim sau 5 ngày buộc phải rời khỏi Peru.

Đại sứ Triều Tiên tại Peru Kim Hak-Chol

Chính phủ Lima nhấn mạnh nước này muốn có giải pháp hòa bình cho vấn đề Triều Tiên và "tuân thủ nghiêm ngặt" các nghị quyết đã được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua đồng thời cam kết thực hiện mọi nỗ lực ngoại giao nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Động thái trên diễn ra không lâu sau khi Mexico có hành động tương tự trước đó. Ngày 7/9 cho biết Đại sứ Triều Tiên Kim Hyong-gil đã trở thành nhân vật "không được chào đón" tại nước này và yêu cầu nhà ngoại giao này rời khỏi Mexico trong vòng 72 giờ.

Triều Tiên ngày 3/9 đã thử bom nhiệt hạch (bom H) có thể gắn lên tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Đài truyền hình quốc gia Triều Tiên KCTV đưa tin cuộc thử nghiệm hạt nhân lần 6, do nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ đạo, là một "thành công hoàn hảo" và đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa trong việc hoàn thiện chương trình hạt nhân của quốc gia này.

Nên đọc



Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo