Quốc tế

"Ông già" 62 tuổi tiêu diệt 173 tên khủng bố IS

(DNVN) - Trong vòng chưa đầy 1 năm, tay súng bắn tỉa 62 tuổi Abu Tahseen đã giết chết 173 chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq.

Theo tin tức trên báo ANTĐ, ông Abu Tahseen, thuộc nhóm chiến binh Hồi giáo dòng Shia Hashd Al-Shaabi, đã bắt đầu chống lại IS từ hồi tháng 5/2015.  

Trong đoạn video đăng tải trên trang Mirror, ông Tahseen vừa nói chuyện với người chỉ điểm, vừa ngắm bắn 2 mục tiêu từ một chỗ nấp ở trên cao. Khẩu súng giật mạnh, một mục tiêu bị hạ. Người đàn ông 62 tuổi tiếp tục ngắm bắn mục tiêu tiếp theo và lẩm bẩm: “Thật là ngọt ngào”.

Ông Abu Tahseen đã tiêu diệt được 173 tên IS trong chưa đầy 1 năm qua 

Ông Tahseen hiện đang đóng quân tại núi Makhoul, miền bắc Baiji. Ông đã từng trải qua 4 cuộc chiến khác nhau là Yom Kippur, Iran-Iraq, Kuwai và vùng Vịnh. Chiến tranh với IS là lần đầu tiên ông tham chiến với tư cách là một tay súng bắn tỉa.

Báo NLĐ cũng đưa tin, trong đoạn video, ông Tahseen cũng nói về khẩu súng trường của mình và cách ông thể hiện sự bình tĩnh khi bắn hạ kẻ thù.

“Khi mục tiêu trúng đạn, y sẽ bị đẩy lui lại khoảng 1 m trước khi ngã hẳn xuống đất. Lần trước tổ chức cho tôi 1 tháng để nghỉ ngơi nhưng chỉ sau 12 ngày tôi đã quay trở lại” – ông nói.

Nhiều cựu binh Iraq chọn cách chống IS ở Syria. Tuy nhiên, kể từ khi nhóm khủng bố này chiếm được TP Mosul, họ trở về quê hương để phục vụ đất nước.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo