Quốc tế

"Pháo đài bay" B-52 của Không quân Mỹ rơi ở đảo Guam

(DNVN) - Không quân Mỹ ngày 18/5 cho biết một chiếc máy bay B-52 của nước này đã gặp nạn trên đảo Guam, vùng lãnh thổ hải ngoại của Mỹ, ngay sau khi cất cánh.

Theo hãng tin BBC, vụ tai nạn xảy ra khoảng 8h30 sáng 18/5 (theo giờ địa phương) tại căn cứ không quân Andersen của Mỹ ở đảo Guam khi một máy bay B-52 vừa cất cánh thì gặp sự cố sau đó bốc cháy dữ dội.

Toàn bộ 7 thành viên phi hành đoàn đã nhanh chóng thoát ra ngoài và hiện không có báo cáo về thương vong. 

Máy bay B-52 bốc cháy ngay trên đường băng. 

Phát ngôn Lầu Năm Góc sau đó cho biết "pháo đài bay" B-52 gặp nạn là chiến đấu cơ được triển khai cùng với máy bay B-1 và B-2 từ bang Bắc Dakota tới đảo Guam nhằm tăng cường sự hiện diện quân sự của Mỹ ở khu vực Thái Bình Dương. Máy bay thuộc Phi đội số 69 đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện thì gặp nạn.

Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra và các biện pháp giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường đã được tiến hành. Sở cứu hoả đảo Guam xác nhận vào khoảng 9 giờ rằng các đội chữa cháy đang làm việc tại hiện trường. Ông Joey San Nicolas, lãnh đạo sở cho hay còn quá sớm để bình luận chuyện gì đã xảy ra.

Các nhà quân sự Mỹ gọi B-52 là “Pháo đài bay” bởi tính chất của pháo đài là được bảo vệ tốt trước sức tấn công từ ngoài vào.

Vụ tai nạn lớn gần nhất của máy bay B-52 tại Guam là vào tháng 7/2008, khi một chiếc B-52 bị rơi xuống biển khoảng 35 dặm về phía tây bắc của hòn đảo, khiến toàn bộ 6 thành viên phi hành đoàn bị thiệt mạng.

Nên đọc
Thu Phương (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo