Quốc tế

"Phát ngôn gây sốc" của ông Trump là vũ khí lợi hại nhất của bà Clinton

(DNVN) - Bà Hillary Clinton cho biết sẽ sử dụng chính những phát ngôn gây sốc của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump làm vũ khí để chống lại chính ông ta.

Cuộc đua vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ đang trở nên gay cấn với những diễn biến bất ngờ, khi tỷ phú Donald Trump có sự bứt phá ngoạn mục ở bang Indiana, buộc hai đối thủ cùng đảng phải rút lui, giúp ông này trở thành ứng viên duy nhất của đảng. Về phía đảng Dân chủ, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton cũng đã đạt được 92% số phiếu cần thiết để có thể trở thành ứng viên đại diện cho đảng ra tranh cử, theo CBS News.

Theo giới quan sát, nhiều khả năng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 sẽ chứng kiến cuộc đua giữa ông Trump và bà Clinton, với việc cả hai sẽ tung ra những vũ khí lợi hại nhất để hạ gục đối thủ.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ và tỷ phú Donald Trump.

Đảng Dân chủ đã dành 10 tháng cuối cùng tìm cách biến đảng Cộng hòa thành "Đảng của Trump". Vào tuần này, những điều từng bị bác bỏ vì tưởng chừng chỉ là giấc mơ đã trở thành hiện thực sau chiến thắng áp đảo ở cuộc bầu cử sơ bộ tại Indiana và việc ngừng tranh cử của Ted Cruz và John Kasich, Donald Trump trở thành ứng viên duy nhất còn lại của đảng Cộng hòa trong cuộc đua chống lại bà Hillary Clinton vào tháng 11 tới.

Thông điệp rõ ràng rằng trong sáu tháng tiếp theo, đảng của bà Clinton sẽ mang đến cho cử tri Mỹ thông điệp: “Donald Trump chính là Đảng Cộng hòa”. Rất nhiều ý kiến cũng cho rằng vũ khí bí mật của đảng Dân chủ để chống lại ông Trump chính là bản thân tỉ phú này. 

Bình luận viên Alex Seitz-Wald của MSNBC cho rằng sau khi giành chiến thắng sớm trong đảng Cộng hòa, ông Trump chắc chắn sẽ chĩa mũi dùi vào đối thủ tiềm năng nhất hiện nay của đảng Dân chủ là bà Clinton, và chiến lược đối phó với đòn “miệng lưỡi” này sẽ quyết định vận mệnh chính trị của cựu ngoại trưởng Mỹ trong cuộc bầu cử vào tháng 11.

“Nếu Hillary Clinton là đàn ông, tôi không tin rằng bà ấy có được 5% phiếu bầu”, Trump tuyên bố trong một cuộc họp báo hôm thứ ba. “Thứ duy nhất bà ấy có là chiêu bài nữ quyền, và điều hay ho là phụ nữ không hề thích bà ta”, Trump nói.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Trump tung những lời công kích nhắm vào gia đình Clinton. Trước đó, Trump từng cáo buộc ông Bill Clinton là một “kẻ hiếp dâm”, còn bà Hillary là yếu ớt và thiếu năng lượng

 

"Đây là một ứng cử viên cố gắng phân chia đất nước theo chủng tộc, theo giới tính, theo dân tộc, theo loại hình cơ thể, theo độ tuổi" - ông Justin Barasky, giám đốc truyền thông của ủy ban hành động chính trị ủng hộ bà Clinton (Super Pac Priorities USA) cho biết. "Có rất ít nhóm người mà ông chưa xúc phạm".

Theo tờ The Guardian của Anh, Priorities USA đã dành 70 triệu USD cho quảng cáo truyền hình qua bảy ban quan trọng: Ohio, Florida, Virginia, Nevada, Colorado, Iowa và New Hampshire để bắt đầu chiến dịch sau hội nghị của đảng Dân chủ vào tháng 7 và chạy cuộc tổng tuyển cử.

Super Pac cũng có kế hoạch đổ ít nhất là 35 triệu USD vào quảng cáo kỹ thuật số nhắm vào liên minh của các cử tri đã giúp đẩy đảng Dân chủ giành chiến thắng trong vòng bầu cử gần đây: người Mỹ gốc Phi, gốc Tây Ban Nha, những người trung niên và phụ nữ.

Super Pac cũng đã hợp tác với Emily’s list, một nhóm Dân chủ làm việc để bầu cử ũng hộ chọn lựa phụ nữ làm việc cho văn phòng chính phủ, để gây quỹ và giành 20 triệu USD cho việc tiếp cận phụ nữ trung niên một khối biểu quyết quan trọng cũng có thể là công cụ để bầu cử cho nữ tổng thống đầu tiên của Mỹ.

"Cách tốt nhất để chống lại một ứng viên là sử dụng chính lời nói của họ chống lại họ và với Trump, chúng tôi đã có sẵn quá nhiều  lời lẽ xúc phạm, đụng chạm đến phụ nữ" phát ngôn viên của Emily’s list bà Marcy Stech cho biết.

 

"Tất cả phụ nữ cử tri đều không thích ông ta nhưng nó còn phụ thuộc vào phụ nữ trung niên nắm giữ quyền lực  giữ Trump ra khỏi Nhà Trắng. và Điều đó không đủ để chống lại ông ta - chúng tôi phải đứng dậy và bỏ phiếu cho quyền lực của chúng tôi ", vị này nói.

Theo các cuộc khảo sát ý kiến về cuộc bầu cử "chung kết" tháng 11, hiện ông Trump đang "chạy" sau bà Clinton khoảng 10 điểm phần trăm, cả trên toàn quốc và những bang chủ chốt. Nhưng từ nay đến Ngày Bầu cử vẫn là một đoạn đường dài, và trong những chặng đua vừa qua, nhiều lần ứng viên Cộng hòa gây tranh cãi đã lật ngược thế cờ một cách ngoạn mục.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo