Quốc tế

Donald Trump "đòi" Lầu Năm Góc thẳng tay bắn hạ chiến đấu cơ Nga

(DNVN) - Ứng viên Donald Trump hôm 3/5 lại có thêm một phát ngôn gây sốc khi đề xuất Mỹ cần bắn hạ chiến đấu cơ của Nga tiếp cận gây nguy hiểm cho máy bay Mỹ.

Thời gian vừa qua, Mỹ đã nhiều lần tố cáo các chiến đấu cơ của Nga đã liên tục tiếp cận tàu chiến máy bay trinh sát của Washignton trên không phận quốc tế, gần biên giới Nga. Phát ngôn Lầu Năm Góc đã liên tiếng cho đây là một hành động không chuyên nghiệp và nguy hiểm.

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bình luận về những sự cố trên trong chương trình của Indiana Radio, ứng viên tranh cử Tổng thống sáng giá của Đảng Cộng hòa Donald Trump lại có thêm một phát ngôn gây sốc khi lên tiếng chỉ trích Tổng thống Barack Obama đã không mạnh tay xử lý tình huống đó và khiến nó tiếp diễn lại nhiều lần.

Ông Trump đã đề xuất các phi công quân sự Mỹ cần bắn hạ máy bay chiến đấu của Nga tiếp cận ở khoảng cách nguy hiểm với máy bay Mỹ, trong trường hợp các kênh ngoại giao để ngăn chặn sự cố không có tác dụng.

Theo chính trị gia này, ông Barack Obama cần thảo luận tình hình với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tỷ phú Donald Trump nhấn mạnh rằng Washington trước hết phải đối phó với các sự cố như vậy về mặt ngoại giao.

"Và nếu điều đó không có tác dụng, tôi không biết… đến một thời  điểm nào đó cần phải bắn hạ. Đó là sự thiếu tôn trọng hoàn toàn đối với đất nước chúng ta và Tổng thống Obama", ông Trump nói.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga nhiều lần bác bỏ cáo buộc của Mỹ về việc Moscow đã hoạt động trái quy định trong các không phận quốc tế. Bình luận về vụ việc hôm 29/4, Bộ Quốc phòng Nga cho rằng, Mỹ nên dừng việc triển khai máy bay do thám tới gần biên giới Nga mà không bật bộ thu phát tín hiệu. Nếu Mỹ làm vậy, Nga sẽ không phải đưa máy bay chiến đấu ra ngăn chặn.

 

Trong khi đó Đô đốc John M. Richardson, Tư lệnh Hải quân Mỹ phụ trách tác chiến cũng cho rằng Nga không định khơi mào một cuộc đối đầu bằng cách chặn tàu và máy bay Mỹ.

Nên đọc
Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo