Pháp luật

"Siêu lừa" bán 309 ô tô, chiếm đoạt gần 40 tỷ đồng

Bằng chiêu bán xe ô tô giá rẻ hơn thị trường vài trăm triệu đồng mỗi chiếc, Trường đã lừa chiếm đoạt tiền đặt cọc 39 tỉ đồng của 172 nạn nhân đặt mua 309 xe.

Chiều 6/2, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết đang mở rộng điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Nguyễn Thái Trường (34 tuổi, ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ), theo tin tức trên báo Dân trí. 

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Thái Trường sống bằng nghề môi giới mua bán xe ôtô và "nổ" có nguồn bán xe ôtô chính hãng rẻ hơn giá thị trường vài trăm triệu đồng/chiếc. Nhiều đại gia, chủ salon mua bán xe ở các tỉnh miền Tây tin tưởng, đặt cọc mua với số lượng lớn nhưng chờ mãi xe vẫn không có.

Đối tượng Nguyễn Thái Trường

Cơ quan điều tra xác định, Trường đã lừa đảo 172 nạn nhân với chiêu trò như kêu họ đặt tiền cọc mua hơn 300 xe ôtô các loại và đã đưa cho Trường gần 40 tỷ đồng. 

Cụ thể, khoảng tháng 5/2016, Trường phát hiện xe ôtô chính hãng, nếu mua một chiếc xe thì không được quyền ưu đãi và khuyến mãi. Nhưng mua từ 15 – 20 chiếc thì được yêu cầu giảm bớt một số phụ tùng không cần thiết, cũng như các khuyến mãi kèm theo xe. 

Từ đó, xe sẽ được hạ giá thành. Trường suy tính, nếu mua và bán lại cho người khác với giá cao hơn sẽ hưởng chênh lệch nên đi vay tiền của nhiều người với lãi suất 15%/tháng. Sau đó, Trường nói với nhiều khách hàng là có nguồn xe chính hãng, giấy tờ đầy đủ nhưng giá rẻ, rủ họ hùn tiền mua xe.

Thấy Trường bán xe chính hãng với giấy tờ, hoá đơn đầy đủ nhưng giá rẻ hơn giá niêm yết nên rất nhiều người tìm đến đặt cọc mua xe. Nhiều đại gia, chủ salo mua bán ôtô đã liên hệ, giao dịch với Trường để mua xe về bán lại. 

Trường yêu cầu, mỗi xe ôtô phải đặt cọc ít nhất 100 triệu đồng, trong thời gian 2 tháng sẽ giao xe. Ai muốn nhận xe nhanh hơn thì đặt cọc thêm tiền cho Trường.

 

Với tài ứng biến và ăn nói của mình, Trường đã lừa được 172 nạn nhân đặt cọc mua xe mỗi chiếc vài trăm triệu đồng tùy thỏa thuận. Thậm chí một số chủ salon xe ô tô tại Cần Thơ cũng tin lời, hám lợi đặt cọc 5-7 chiếc, báo Vnmedia đưa tin.

Sau khi nhận được tiền cọc, Trường lấy hết số tiền chi vào mục đích tiêu xài cá nhân rồi vỡ nợ. Nhiều lần, các “bạn hàng” gọi điện yêu cầu giao xe, Trường chỉ ậm ừ viện đủ lý do để kéo dài thời gian. Sau đó, bỗng nhiên, gã “siêu lừa” này mất tích khiến hàng trăm nạn nhân như “ngồi trên đống lửa”.

Ngay sau đó, họ đã làm đơn tố cáo hành vi của Nguyễn Thái Trường và gửi đến cơ quan chức năng. Tiếp nhận các đơn tố cáo, công an TP Cần Thơ vào cuộc điều tra thì phát hiện, gã siêu lừa này đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau đó, từ nguồn tin tin cậy, cho biết Nguyễn Thái Trường đang trốn tại TP. Nha Trang nên công an Cần Thơ đã phối hợp với lực lượng Công an sở tại bắt được đối tượng này và di lý về Cần Thơ để điều tra.

Bước đầu, Trường đã thú nhận toàn bộ  hành vi của mình. Qua đó, gã  khai nhận đã có hợp đồng mua bán 309 xe các loại với 172 người, số tiền hợp đồng mua bán trị giá hàng trăm tỉ đồng (trong đó số tiền đã nhận cọc là 39 tỉ đồng).

 

Hiện tại, cơ quan CSĐT đang xác minh để thu hồi số tiền mà Trường đã chiếm đoạt. Ngoài ra, sau khi Trường bị bắt, vợ của đối tượng này cũng đã đứng ra thương lượng bồi thường. Được biết, gia cảnh của Trường cũng không mấy khá giả.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Vnmedia, Dân trí)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo