“Thưởng Tết năm nay nhiều khả năng sẽ khiêm tốn”
Hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội chưa lên kế hoạch cụ thể cho thưởng Tết Nguyên đán Ất Mùi...
“Mức thưởng Tết năm 2015 do điều kiện khó khăn, nên khả năng sẽ có nhiều doanh nghiệp có mức thưởng khiêm tốn”, nhận định của Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội Phạm Minh Huân về mức thưởng Tết Nguyên đán Ất Mùi sắp tới.
Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Huân cho hay, hiện Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội đã có văn bản yêu cầu các chủ tịch UBND tỉnh, thành phố và doanh nghiệp chuẩn bị phương án về lương, thưởng Tết năm 2015 cụ thể và báo cáo về Bộ.
Đặc biệt, các doanh nghiệp có tình hình khó khăn càng cần có phương án hỗ trợ người lao động trong Tết Nguyên đán chu đáo.
Theo khảo sát của VnEconomy, hiện hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội chưa lên kế hoạch cụ thể cho thưởng Tết Nguyên đán Ất Mùi.
Riêng thưởng Tết Dương lịch 2015, một số doanh nghiệp khẳng định vẫn sẽ giữ nguyên như năm 2014, trung bình ở mức 1 - 5,5 triệu đồng/tháng. Có một số doanh nghiệp nhỏ hoặc các doanh nghiệp có nhiều công nhân như da giày, dệt may, cơ khí…, mức thưởng Tết Dương lịch chỉ từ 300.000 - 500.000 đồng/người.
Gần một năm về trước, dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, mức thưởng cao nhất trên cả nước được ghi nhận tại một doanh nghiệp FDI ở Tp.HCM với 709 triệu đồng, trong khi mức thưởng bình quân của các doanh nghiệp khoảng 4,4 triệu đồng/người.
Trong khi đó, mức thưởng Tết Dương lịch 2014 bình quân của người lao động là khoảng 1,1 triệu đồng/người, bằng 90% thưởng Tết Dương lịch năm 2013. Mức thưởng Tết Dương lịch cao nhất tại doanh nghiệp FDI ở Tp.HCM, khoảng 463,7 triệu đồng.
Theo VnEconomy
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Thu hút và đào tạo nhân lực cho Trung tâm tài chính quốc tế Đà Nẵng
Giải pháp giúp giảm gánh nặng bệnh hô hấp ở trẻ
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai được vinh danh
Dự báo thời tiết toàn quốc ngày 29/4: Miền Bắc mát mẻ, miền Nam nắng nóng
Chạy thử chuyến tàu du lịch Quy Nhơn - Diêu Trì

Xây dựng cộng đồng khỏe mạnh - Bài 1: Đổi thay diện mạo ngành Y
Cột tin quảng cáo