Tin tức - Sự kiện

“Tiền nước thu đủ mà suốt ngày vỡ với mất”

Hàng chục nghìn hộ dân sinh sống tại các khu chung cư cũ thuộc các quận Thanh Xuân, Đống Đa... đã và đang “ngấm đòn” với việc không có nước sinh hoạt để sử dụng.

Việc bơm nước cho khoảng 70.000 hộ dân sinh sống trên 3 quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Đống Đa bắt đầu bị ngừng trệ từ sau 21h tối 17.6.2014 khi sự cố vỡ đường ống nước Sông Đà xảy ra tại km25 Đại lộ Thăng Long thuộc khu vực cầu vượt Đồng Trúc (đoạn qua huyện Thạch Thất - Hà Nội).

Sự cố này khiến hàng nghìn hộ dân bị mất nước sinh hoạt. Việc khan hiếm nước xảy ra nghiêm trọng hơn tại các khu chung cư cũ như Thanh Xuân Bắc, Kim Giang.
 
Trao đổi với phóng viên, bác Nguyễn Thị Huyền - sống tại khu tập thể Kim Giang, quận Thanh Xuân cho biết do khu chung cư này bơm nước chủ yếu vào buổi đêm nên phần lớn các hộ dân đều “trở tay không kịp” khi mất nước.
 
“Sáng dậy đánh răng rửa mặt, chúng tôi mới biết là mất nước. Nhà ở tầng 5, làm sao có bể dự trữ, còn bể chung của cả dãy thì hàng trăm người dùng nên mất nước là chúng tôi khỏi dùng”, bác Huyền chia sẻ.
 
Sáng nay (18.6), nhiều người dân tại các khu chung cư, tập thể cũ ở quận Thanh Xuân, Cầu Giấy đã phải đi xin nước để dùng trong lúc chờ khắc phục sự cố vỡ đường ống nước. Ảnh Khánh Hòa
 
Khi được biết toàn khu mất nước vì vỡ đường ống nước, bác Huyền bức xúc thắc mắc với chúng tôi: “Sao tiền nước không thấp và chúng tôi luôn nộp đủ mà suốt ngày vỡ đường ống với mất nước như thế?”
 
Để có nước sinh hoạt tạm trong lúc chờ sự cố được khắc phục, nhiều người phải đi mua nước hoặc xách xô đi xin nước ở những nhà xung quanh có bể chứa dự trữ.
 
Cùng chung tâm trạng với bác Huyền, anh Tuấn Anh - sống tại một khu chung cư ở phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy cũng bày tỏ sự khó chịu khi sinh hoạt hàng ngày bị đảo lộn vì mất nước.
 
“Mất nước, tôi phải mang bàn chải đánh răng tới cơ quan để vệ sinh. Những lần trước mất nước, nhà tôi cũng phải di cư sang nhà họ hàng để lánh nạn”, anh Tuấn Anh cho hay.
 
Theo đại diện Công ty nước sạch Vinaconex, sự cố lần này không lớn và đã được khắc phục kịp thời để việc cung cấp nước trở lại được tiến hành từ 10h trưa nay. Nguyên nhân sự cố cũng chưa được xác minh rõ ràng là do quá tải hay chất lượng đường ống dẫn nước kém.
 
Tuy nhiên, với nhiều người dân, việc đường ống nước liên tục gặp sự cố đã, đang và sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt, đặc biệt tại các khu chung cư cũ vốn chật hẹp và không có bể dự trữ.
 
Người dân cũng lên tiếng kiến nghị các đơn vị phân phối nước cần có biện pháp lâu dài để chấm dứt tình trạng trên.
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo