Tin tức - Sự kiện

“Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” thương hiệu của du lịch

Ngày 4/12, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) đã giới thiệu tài liệu hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu du lịch “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – Timeless Charm).

 Bộ nhận diện thương hiệu du lịch

Nội dung chính của tài liệu giới thiệu cấu trúc của thương hiệu “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – Timeless Charm) với những giá trị cơ bản của du lịch Việt Nam và các dòng sản phẩm chính.

Để truyền tải nội dung của thương hiệu trong thực tế, tài liệu đã hướng dẫn chi tiết các yêu cầu kỹ thuật về hình ảnh, trang trí, phong cách với các ví dụ cụ thể, kèm theo đó là đĩa CD bao gồm hướng dẫn mẫu ứng dụng để các cơ quan, tổ chức sử dụng thuận tiện. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh: Tài liệu này đặc biệt hữu ích cho các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh/thành phố; các trung tâm xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các hiệp hội, tổ chức hoạt động trong ngành du lịch hoặc các lĩnh vực liên quan đến ngành du lịch và các cá nhân tham gia các hoạt động trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến ngành du lịch.
 
Theo ông Lê Tuấn Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch, giá trị cơ bản của thương hiệu “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” bao gồm các giá trị: Thời gian; Sự mãnh liệt; Sự huyền bí và Sự cam kết.  
 
Về thời gian, khẳng định Việt Nam là điểm đến đem lại thời gian đích thực cho du khách, thôi thúc du khách dành thời gian khám phá, thưởng ngoạn với các giây phút không thể nào quên. Sự mãnh liệt chính là những trải nghiệm với cảm xúc mạnh mẽ về vẻ đẹp phong phú, đa dạng, còn khá nguyên sơ và chưa được khai phá của hệ thống biển, đảo, rừng, núi. Sự huyền bí là những nét văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo và truyền thống của các dân tộc cùng tồn tại trong một hệ sinh thái hài hòa. Cuối cùng, Sự cam kết nghĩa là Việt Nam cam kết cung cấp dịch vụ ở mức tốt nhất cho du khách.
 
Bên cạnh đó, các giá trị của thương hiệu "Việt Nam-Vẻ đẹp bất tận," được truyền tải qua bốn dòng sản phẩm chính gồm du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch gắn với thiên nhiên và du lịch thành phố.
 
Bốn dòng sản phẩm đều có những định vị cụ thể để làm nổi bật các đặc tính đặc thù như: Du lịch biển đảo chú trọng làm nổi bật các bãi biển, vịnh đẹp nổi tiếng hay các hòn đảo thơ mộng nhiều giá trị tự nhiên sinh thái. Du lịch văn hóa là các trải nghiệm về văn hóa, lịch sử, ẩm thực địa phương, các nét đặc sắc của dân tộc thiểu số và các loại hình nghệ thuật truyền thống. Du lịch gắn với thiên nhiên tập trung vào các giá trị trải nghiệm độc đáo với các vùng quê, các khu bảo tồn thiên nhiên. Du lịch thành phố đi vào các hoạt động mua sắm, giải trí tại các thành phố lớn của Việt Nam./.
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo