Pháp luật

VN Pharma nhập thuốc ung thư giả: Bị cáo nói gì trong lời sau cùng?

Ngày 23/8, trong phiên xét xử các bị cáo vụ nhập thuốc ung thư giả, nguyên Giám đốc Công ty Cổ phần VN Pharma Nguyễn Minh Hùng đã nói lời sau cùng.

Ngày 23/8, trong phiên xét xử các bị cáo vụ nhập thuốc ung thư giả, đại diện VKS và các luật sư đã có phần tranh tụng gay gắt. Đại diện VKS đã bác bỏ ý kiến của các luật sư cho rằng cần thiết phải trả hồ sơ điều tra bổ sung do vi phạm nghiêm trọng thủ tục giám định. Theo VKS, việc thành lập hội đồng giám định là không vi phạm tố tụng, phù hợp với quy định của pháp luật, theo tin tức trên báo Zing news. 

Nguyên Tổng giám đốc VN Pharma khẳng định không buôn bán thuốc giả..

Trong phần luận tội, vị đại diện VKS khẳng định bị cáo Nguyễn Minh Hùng (nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VN Pharma) và bị cáo Võ Mạnh Cường là giám đốc hai công ty, quyết định toàn bộ việc nhập khẩu, buôn bán thuốc, do vậy phải chịu trách nhiệm về việc nhập lậu thuốc kém chất lượng. 

Đại diện Viện KSND nhấn mạnh, hành vi buôn lậu thuốc kém chất lượng này đã xâm phạm trật tự quản lý kinh tế, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, tổn thất về nhiều mặt. Tuy nhiên, rất may là số thuốc này đã bị phát hiện, ngăn chặn kịp thời, chưa phân phối đến các bệnh viện.

Sau khi xem xét thấy phần tranh luận đã đầy đủ, HĐXX quyết định cho các bị cáo nói lời sau cùng trước khi chuyển qua phần nghị án. Bị cáo Nguyễn Minh Hùng thể hiện sự hối tiếc khi để xảy ra vụ việc và mong được xử nhẹ để sớm hòa nhập cộng đồng, gầy dựng lại công ty, báo Dân trí đưa tin. 

Trình bày về hành vi phạm tội của mình, bị cáo Hùng nói: "Bị cáo xin chịu trách nhiệm về việc nhập khẩu lô thuốc sai phạm. Tuy nhiên, bị cáo khẳng định mình không phải là người làm giả tài liệu, hồ sơ để nhập khẩu thuốc. 

Hơn nữa, lô hàng 9.300 hộp thuốc này không phải là thuốc giả. Chỉ đáng tiếc là bị cáo mua phải hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không theo như thỏa thuận hợp đồng với đối tác".

 

Bị cáo Hùng cũng xin giảm nhẹ tội cho cấp dưới: "Bị cáo cũng mong HĐXX xem xét giảm nhẹ mức án cho các nhân viên của mình. Họ chỉ là những người làm công ăn lương, làm theo quy định, quy trình của công ty".

Còn về phần mình, bị cáo Võ Mạnh Cường trình bày: "Để đạt được những hợp đồng ủy quyền mua bán thì ngoài có tài về kinh doanh thì tôi có nhân cách đàng hoàng nên người ta mới tin tưởng. Về các tài liệu giả là do đối tác cung cấp, chứ là một người không biết gì về dược như tôi thì sao có thể làm giả?”.

“Việc nhập lô hàng 9.300 hộp thuốc giả không rõ nguồn gốc là ngoài ý thức chủ quan của ông Hùng, thủ tục nhập khẩu được thực hiện công khai không nhằm trốn tránh trách nhiệm thuế. Ngoài ra, sau khi phát hiện lô hàng là giả, ông Hùng đã cho ngăn chặn hậu quả, báo cho Bộ Y tế và cơ quan điều tra giám định và niêm phong.

Vì vậy mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt!”, bị cáo Cường cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Hùng. Sau khi xem xét, HĐXX quyết định nghị án kéo dài và tuyên án vào ngày 25/8.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân trí, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo