Xã hội

1 trẻ tử vong, 4 trẻ nhập viện cấp cứu nghi viêm não bất thường

5 cháu bé cùng là họ hàng đã có biểu hiện sốt cao, mắt lờ đờ, thở gấp và lên cơn co giật được đưa đến bệnh viện cấp cứu. 1 em đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 8/6, 5 cháu bé là họ hàng trú tại huyện Thông Nông có vặt quả vải ở vườn ăn. Đến tối các cháu có biểu hiện buồn nôn, mệt mỏi, đau đầu nhưng gia đình chủ quan.

Đến trưa 9/6, cháu Lý Văn Vừ, 12 tuổi đột ngột tử vong. Thấy vậy, những gia đình còn lại vội đưa 4 cháu: Lý Thị Mái (9 tuổi), Lý Thị Hoa (10 tuổi), Lý Văn Trường (7 tuổi) và Lý Văn Long (4 tuổi) đều có biểu hiện giống nhau như sốt cao 39-40 độ, mắt lờ đờ, thở ngáp, co giật... đến BV đa khoa huyện cấp cứu, sau đó chuyển xuống BV đa khoa tỉnh, báo Vietnamnet đưa tin.

1 trẻ tử vong, 4 trẻ nhập viện cấp cứu nghi viêm não bất thường. Ảnh minh họa

Chiều 12/6, trao đổi qua điện thoại với báo PL TP.HCM, BS Hoàng Văn Kiền, Phó Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu - BV Đa khoa tỉnh Cao Bằng, cho biết hai bệnh nhi Lý Thị Mái (9 tuổi) và Lý Thị Hoa (10 tuổi) nhập viện ngày 9/6 trong tình trạng sốt, co giật. Trong đó bé Mái thở ngáp, mắt lờ đờ… buộc phải hỗ trợ thở máy.

Hiện tình trạng sức khỏe của hai bé Mái và Hoa rất nguy kịch, các bé đang được điều trị tích cực nhưng chưa có tiến triển gì, não vẫn phù nề, suy hô hấp và co giật.

BS Kiền cho biết bệnh viện muốn chuyển hai bệnh nhi lên tuyến trên nhưng do gia đình khó khăn nên nhiều khả năng sẽ xin về nhà.

Còn hai trường hợp khác nhẹ hơn đang được điều trị tại khoa Truyền nhiễm là Lý Văn Trường (bảy tuổi) và Lý Văn Long (bốn tuổi). Hai bé đang dần hồi phục tốt. 

Theo BS Kiền, những biểu hiện của các bệnh nhi khiến bác sĩ nghĩ nhiều đến viêm não.

 

Tuy nhiên để có kết luận chắc chắn phải làm xét nghiệm chuyên sâu hơn ở tuyến trên, nhưng hiện tại, việc vận chuyển bệnh nhân nặng là chưa thể, phần vì thiếu xe chuyên dụng, phần vì quãng đường di chuyển quá xa.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, PL TPHCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo