Xã hội

10 khối bê tông nặng hàng chục tấn đổ sập vào nhà dân, đè nát 5 xe máy

(DNVN) - 10 khối bê tông nặng hàng chục tấn của công trình xây dựng bất ngờ đổ ập vào con hẻm ở huyện Bình Chánh (TP HCM), đè nát 5 xe máy.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, vào khoảng 10 giờ 30 ngày 9-11, khoảng tám khối bê tông xếp thành hai lớp phục vụ cho việc xây dựng cầu Chợ Đệm (khu phố 1, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã nghiêng đổ, đè nát bốn chiếc xe máy dựng trước ngôi nhà số A5/11 và hư hỏng phần cổng của ngôi nhà số A5/12 (tổ 5, khu phố 1, đường Nguyễn Hữu Trí).

Tại hiện trường, có khoảng tám khối bê tông dài khoảng 2 m, rộng 1 m (thường được dùng để cân bằng trọng lực khi khoan cọc) nằm ngổn ngang, những chiếc xe máy bị đè nát, dầu nhớt và nhiều bộ phận vương vãi khắp nơi. Đã có năm chiếc xe máy bị hư hỏng, trong đó bốn chiếc nát bét, một chiếc hư hỏng nhẹ phần đuôi.

10 khối bê tông nặng hàng chục tấn lăn vào nhà dân, đè bẹp 5 xe máy.
10 khối bê tông nặng hàng chục tấn lăn vào nhà dân, đè bẹp 5 xe máy.

Sự việc sau đó được báo lên cơ quan chức năng. Hiện trường sau đó được Công an Bình Chánh phong tỏa, lập biên bản, lấy lời khai các nhân chứng. Các xe gắn máy bị hư hỏng được chuyển về trụ sở công an để làm rõ.

Người dân nơi đây cho biết, công trình cầu mới Chợ Đệm thi công từ tháng 3/2015 đến nay. Theo quy hoạch, nhiều hộ dân nơi đây phải được di dời. Tuy nhiên, do chưa thống nhất đơn giá đền bù nên hiện giờ, hàng chục hộ dân phải sống ngay sát bên cạnh công trình đang thi công với nhiều nguy hiểm.

Trao đổi với báo Lao động, anh Hồ Duy Phúc – chủ căn nhà A5/11 thì trước đây khoảng một tuần, đơn vị thi công có đến trước nhà anh xin được để chồng bê tông đúc sẵn (mỗi cục nặng hàng tấn) nhưng anh và gia đình lo sẽ đổ vào nhà nên không đồng ý. Sau đó, đơn vị này tập kết nhiều cục bê tông, xếp thành chồng cao phía bên trong tường rào.

Đến 10h30 hôm nay, khi cần cẩu di chuyển số bê tông này thì xảy ra sự cố.

Tại hiện trường, các khối bê tông nằm chắn trước cửa nhà anh Phúc và hàng xóm. Bốn xe máy bị đè biến dạng, một chiếc hư hỏng phần đuôi.

 

Theo đơn vị thi công, nguyên nhân ban đầu do các tảng bê tông nặng, đặt trên nền đất lâu ngày khiến chúng nghiêng sang một bên và đổ xuống.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo