Tin tức - Sự kiện

Đình chỉ thi công công trình của công ty Tùng Lâm ở Yên Tử

(DNVN) - Kết thúc buổi kiểm tra ngày 23/10, tổ công tác liên ngàng đã yêu cầu Công ty CP Phát triển Tùng Lâm phải dừng ngay mọi hoạt động xây dựng, chờ ý kiến chính thức của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Tin tức cho biết, vào chiều 23/10, tổ công tác liên ngành của Sở VHTT&DL cùng UBND TP. Uông Bí và UBND xã Thượng Yên Công đã tiến hành thanh tra vi phạm xây dựng đối với công trình là Nhà văn hóa truyền thống thờ Tam tổ Trúc Lâm do Công ty CP phát triển Tùng Lâm làm chủ đầu tư.

Được biết, từ năm 2001, Công ty Cổ phần Phát triển Tùng Lâm (Cty Tùng Lâm) được UBND tỉnh cho phép xây dựng tổng thể công trình ga Cáp treo 1 và đưa vào hoạt động sử dụng vào năm 2002. Trong đó có hạng mục công trình là Nhà văn hóa truyền thống rộng khoảng 60m2 và là hạng mục công trình nhỏ.

Khu Nhà văn hóa truyền thông nơi thờ Tam tổ Trúc Lâm tan hoang sau khi bị Cty Tùng Lâm xâm hại?

Theo đó, Nhà văn hóa truyền thống là nơi thờ Tam Tổ và là sân khấu biểu diễn nghệ thuật để du khách thưởng thức khi phải chờ lên cáp treo. Sau này, công suất cáp treo được đầu từ xây dựng tăng, du khách không nghỉ chờ ở đây nên nơi đây chỉ để cho du khách vào viếng thăm ban thờ Tam Tổ.

Ông Lê Trọng Thanh – Phó Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm cho biết, ngày 2.10, Công ty có gửi báo cáo đến Ban Quản lý di tích và rừng Quốc gia Yên Tử và UBND TP. Uông Bí đề xuất được sửa chữa Nhà văn hóa truyền thống trên.

Theo báo cáo của Cty Tùng Lâm gửi UBND TP. Uông Bí nêu: "Sau hơn 14 năm đưa vào sử dụng, Nhà văn hóa truyền thống đang xuống cấp với hiện trạng tường bị nứt, mái dột gây nguy hiểm cho các hoạt động văn hóa của cán bộ, nhân viên công ty và không đảm bảo mỹ quan.

Và theo đó, việc sửa chữa sẽ bao gồm dỡ bỏ toàn bộ Nhà văn hóa truyền thống, thay vào đó sẽ xây lại các cột trụ và mái vòm trên cơ sở quy chuẩn được thiết kế trong Khu nhà ga 1 đã xây dựng từ trước."

Cty Tùng Lầm vẫn tiếp tục thi công công trình phớt lờ công văn phúc đáp của UBND TP. Uông Bí.

Phúc đáp lại báo cáo của Cty Tùng Lâm, ngày 5.10, UBND TP. Uông Bí đã có công văn trả lời, yêu cầu Công ty CP Phát triển Tùng Lâm phải báo cáo UBND tỉnh, xin phép sửa chữa theo đúng thẩm quyền. Tuy nhiên, khi chưa có sự đồng ý của UBND tỉnh Quảng Ninh, Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đã tự ý tháo dỡ và xây mới công trình.

 

Kết thúc buổi kiểm tra ngày 23/10, tổ công tác liên ngàng đã yêu cầu Công ty CP Phát triển Tùng Lâm phải dừng ngay mọi hoạt động xây dựng, chờ ý kiến chính thức của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục thông tin mới nhất đến bạn đọc ./.

Minh Thành
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo