Tin tức - Sự kiện

10 nghìn người chạy toán loạn giữa đêm vì rò rỉ hóa chất

(DNVN) - Đêm 10/8, hơn 10.000 người dân vùng ngoại ô của tỉnh Tứ Xuyên đã đổ ra đường sơ tán khẩn cấp, sau khi một nhà máy phân bón tại đây bị rò rỉ chất amoniac. Vụ việc đã gây ùn tắc nghiêm trọng trên nhiều tuyến đường của tỉnh.

Tờ South China Morning Post hôm 11/8 đưa tin, sự việc xảy ra đêm ngàu 10/8 ở huyện Dingshui, thành phố Nanchong, tỉnh Tứ Xuyên. Nhà chức trách địa phương đã yêu cầu người dân sơ tán sau khi phát hiện amoniac bị rò rỉ từ đường ống của nhà máy hóa chất Chuanlong vào khoảng 22h30 đêm.

Người dân đổ xô chạy đi sơ tán sau khi phát hiện hóa chất rò rỉ từ nhà máy phân bón.
Người dân đổ xô chạy đi sơ tán sau khi phát hiện hóa chất rò rỉ từ nhà máy phân bón.

Nghe tin, người dân đã đổ xô chạy khỏi Dingshui. Người thì chạy bộ, kẻ chạy xe máy, người lái ôtô... khiến các ngả đường dẫn ra khỏi Dingshui ùn tắc nghiêm trọng.

Một lính cứu hỏa cho biết ít nhất một người dân đã bị ngất sau khi hít phải khí độc từ nhà máy. Người này là đàn ông trung niên và đang ở cách nhà máy khoảng chừng 100m. Ông đã được đưa tới bệnh viện nhưng chưa rõ tình trạng sức khỏe.

Cũng theo nguồn tin lính cứu hỏa, họ nhìn thấy khí trắng phun ra khỏi đường ống nhà máy. Đến sáng nay 11/8 khí trắng không còn thoát ra nữa nhưng không khí quanh nhà máy vẫn nồng nặc mùi amoniac.

Chính quyền địa phương nói họ đã mở cuộc điều tra vụ việc. Phía người dân địa phương phàn nàn rằng không nên để nhà máy phân bón hoạt động ở một khu vực đông dân cư như vậy.

Amoniac là một loại khí rất độc, mùi hắc khó chịu. Việc hít phải loại khí này với lượng lớn có thể gây sưng họng hoặc bỏng phổi dẫn tới tử vong.

 

Thu Phương (theo SCMP)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo