10 tháng đầu năm 2017, xuất khẩu rau quả đạt hơn 2,8 tỷ USD
Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của hàng rau quả Việt Nam trong 9 tháng đầu năm, lần lượt là 76%, 3,6%, 2,9%, và 2,6% (tương đương Trung Quốc 2,15 tỷ USD, Nhật Bản 102 triệu USD, Hoa Kỳ 82 triệu USD và Hàn Quốc 73 triệu USD).
Có thể thấy, Trung Quốc là thị trường có thị phần vượt trội, gấp hơn 20 lần các thị trường khác. Các thị trường có giá trị xuất khẩu hàng rau quả tăng mạnh là Nhật Bản (66,1%), UAE (58%), và Trung Quốc (53,1%).
Được biết, giá trị xuất khẩu hàng rau quả tháng 10 năm 2017 ước đạt 209 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu hàng rau quả 10 tháng đầu năm 2017 ước đạt 2,84 tỷ USD, tăng 41,2% so với cùng kỳ năm 2016.Cũng trong tháng 10/2017, ước giá trị nhập khẩu mặt hàng rau quả đạt 96 triệu USD, đưa giá trị nhập khẩu rau quả 10 tháng năm 2017 đạt 1,25 tỷ USD, tăng 70,8% so với cùng kỳ năm 2016.
Trong tháng 10/2017, thị trường rau quả biến động thất thường do tác động của thời tiết cũng như thay đổi cung cầu. Do ảnh hưởng của những cơn mưa lớn kéo dài liên tiếp tại cả hai miền Bắc, Nam đã làm diện tích rau ngoài trời bị ngập úng, dập nát, thối hỏng, ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng. Do đó, giá các loại rau tăng mạnh, thậm chí nhiều loại giá tăng gần gấp đôi.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Mạng 5G đã sẵn sàng, hướng đi nào để doanh nghiệp viễn thông 'đánh thức' tiềm năng thị trường?
Giá xăng giảm gần 500 đồng/lít
Vụ phát hiện giá đỗ độc hại dùng chất cấm gây não úng thủy, dị tật bẩm sinh: Một cơ sở khai bán cho siêu thị Bách Hóa Xanh 350-400kg/ngày
Lượt cài đặt ứng dụng mua sắm trên toàn cầu tăng mạnh
Hỗ trợ vốn khởi nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ
Giá ngoại tệ ngày 27/12/2024: Đồng USD giảm giá