Tin tức - Sự kiện

10 trường đại học danh giá nhất châu Á năm 2018

(DNVN) - Mới đây, tờ Times Higher Education đã bầu chọn ra top 10 trường đại học danh giá nhất châu Á năm 2018. Dẫn đầu danh sách này là trường đại học Quốc gia Singapore. Bảng xếp hạng này dựa trên 13 tiêu chí gồm năng lực nghiên cứu (số lượng, danh tiếng), môi trường dạy và học…

1. Đại học Quốc gia Singapore (NUS). Đây là trường lâu đời (thành lập năm 1905) và uy tín nhất ở quốc đảo sư tử. Nhờ công tác giảng dạy tốt, cơ sở vật chất hiện đại…, NUS nhiều năm liền dẫn đầu danh sách 10 trường đại học tốt nhất châu Á.

2. Đại học Thanh Hoa (THU). Là trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực, có trụ sở ở Bắc Kinh, Trung Quốc. THU được thành lập năm 1911 và được xem là một trong những trường đại học danh tiếng nhất ở Trung Quốc và Châu Á.

3. Đại học Bắc Kinh (Beida). Trường được thành lập năm 1898, thay thế Quốc Tử Giám cổ. Ngoài việc nổi tiếng về chất lượng giảng dạy, Beida còn gây tiếng vang với vẻ đẹp kiến trúc truyền thống của Trung Hoa.

4. Đại học Hồng Kông (HKU). Đây là trường đại học được thành lập vào năm 1911 ở Hồng Kông (Trung Quốc). Ngoài việc được biết đến là trường có lịch sử lâu đời nhất Hồng Kông thì HKU còn nổi tiếng là một trong những trường đại học hàng đầu châu Á.

=5. Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (HKUST). Trường đại học chuyên đào tạo về khoa học, kỹ thuật, kinh doanh và quản lý, khoa học nhân văn và khoa học xã hội. HKUST được thành lập năm 1991 ở Hồng Kông (Trung Quốc).

=5. Đại học Công nghệ Nanyang (NTU). Đây là một trong 3 trường đại học công lập tại Singapore, thuộc Hệ thống Đại học ASEAN. NTU là một trong những trường đại học danh tiếng nhất Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung. Trường được thành lập năm 1981.

7. Đại học Trung văn Hương Cảng (CUHK). Trường đại học công lập tọa lạc tại Tân Giới, Hồng Kông (Trung Quốc). CUHK được chính thức thành lập năm 1963 theo một hiến chương của Hội đồng Lập pháp Hồng Kông dưới dạng một sắc lệnh.

8. Đại học Tokyo (Todai). Là viện đại học nghiên cứu ở Nhật Bản, được thành lập năm 1877. Todai đào tạo chuyên ngành khá đa dạng từ y khoa, luật, kỹ thuật, văn học, nông nghiệp, kinh tế, giáo dục…

9. Đại học Quốc gia Seoul (SNU). Đây là trường đại học công lập chuyên sâu nghiên cứu cấp quốc gia tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc. SNU được xem là trường đại học uy tín nhất xứ sở kim chi. Đại học Quốc gia Seoul được thành lập năm 1946.

10. Viện khoa học và công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST). Viện nghiên cứu khoa học và công nghệ hàng đầu của Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung. KAIST được thành lập năm 1971. 

Nên đọc
Phượng Vũ (theo Times Higher Education)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo