Tin tức - Sự kiện

100.000 đồng/bát mỳ tôm không thịt ở sân bay Nội Bài

Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa đóng cửa 2 quầy hàng Bomboo Cafe & Fastfood của Công ty CP Thương mại và Đầu tư Tre Việt tại nhà ga T2 - Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và phạt tiền 8 triệu đồng vì hành vi bán 100.000 đồng/bát mỳ tôm không thịt.

Hiện các doanh nghiệp tư nhân khai thác gần 50% dịch vụ phi hàng không tại sân bay.

 

Theo Cảng vụ Hàng không miền Bắc, qua làm việc với đại diện Công ty Tre Việt và tường trình của nhân viên bán hàng, vào khoảng 7 giờ ngày 31/12/2014 có một số hành khách vào cửa hàng Bomboo Cafe & Fastfood tại khu vực cách ly quốc tế đi, tầng 3, cánh Đông của nhà ga T2 Nội Bài để ăn uống.

 

“Đơn vị kinh doanh giải thích, do vừa mới thi công hoàn thiện, đang chuẩn bị khai trương, chưa đi vào hoạt động chính thức, phần mềm bán hàng chưa được kích hoạt nên đã xảy ra sự việc nhân viên phục vụ tự ý bán hàng cho khách loại mỳ tôm chay không nằm trong danh mục hàng hóa đăng ký với Cảng vụ Hàng không miền Bắc. Giá bán là 100.000 đồng/bát, gây bức xúc cho hành khách”, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết.

 

Chưa hết, vào thời điểm hành khách phản ánh (ngày 31/12/2014 - tức là 5 ngày sau khi nhà ga T2 được đưa vào khai thác và cung cấp các dịch vụ phi hàng không), cửa hàng Bomboo Cafe & Fastfood chưa niêm yết giá công khai các loại thực phẩm ăn uống chế biến tại chỗ.

 

Trước đó, sự việc được hành khách nhắn tin “mách” tới Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vì phải trả 100.000 đồng/bát mỳ tôm không thịt tại quầy hàng của Bomboo Cafe & Fastfood. Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, CVHK miền Bắc kiểm tra, xử lý.

 

Xử lý sai phạm này, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã đóng cửa, dừng hoạt động 2 quầy hàng Bomboo Cafe & Fastfood tại khu vực cách ly quốc tế đi, tầng 3, cánh Đông của nhà ga T2 Nội Bài và phạt hành chính 8 triệu đồng. Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng tiến hành kiểm tra, giám sát hoạt động của các cửa hàng Bomboo Cafe & Fastfood thuộc công ty Tre Việt tại Cảng Hàng không Nội Bài từ ngày 1/1/2015.

 

Trao đổi với phóng viên chiều 28/1, đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài - thừa nhận có sự việc nói trên xảy ra và cho biết đã rà soát toàn bộ khu vực bán hàng ăn uống, yêu cầu niêm yết giá công khai về các dịch vụ để hành khách đến sân bay nắm được.

 

Cũng theo vị đại diện này, trong quá trình rà soát không phát hiện thêm những sai phạm tương tự, đồng thời khẳng định sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, thậm chí chấm dứt hợp đồng khai thác với bất kỳ đơn vị nào nếu vi phạm về giá.

 

Được biết, hiện các dịch vụ phi hàng không được khai thác ở Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài được chuyển gần 50% cho tư nhân, số còn lại do Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam khai thác. 

 

Nhà ga T2 Nội Bài là ga hàng không lớn nhất Việt Nam có tổng vốn đầu tư 75,5 tỷ Yen sẽ khánh thành vào ngày 4/1/2015. Công suất nhà ga mới đạt 10-15 triệu hành khách/năm. Nhà ga có 96 quầy làm thủ tục và 10 ki-ốt check-in tự động cho khách. Các dịch vụ thu đổi ngoại tệ; thông tin du lịch; bưu điện, bách hóa, lưu niệm, ăn uống giải khát, quầy vé giờ chót, dịch vụ khách thương gia; phòng y tế được bố trí đầy đủ.

Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo