Xã hội

100.000 người về Tết mỗi ngày, sân bay Tân Sơn Nhất quá tải nghiêm trọng

(DNVN) - Theo lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất, lượng hành khách dịp Tết đạt gần 100.000 người cùng tình trạng một người về nước có đến 10 người thân ra đón thì nhà ga quá tải là chuyện đương nhiên.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, từ cuối tháng 1/2016, lượng hành khách đến ở ga quốc tế, đi ở ga quốc nội tăng đột biến do nhu cầu về quê ăn Tết. Theo thống kê của sân bay Tân Sơn Nhất, ngày 29/1, số khách là 77.000 người với 620 chuyến bay; ngày 30/1 là 87.000 với 630 chuyến và 31/1 là 89.000 người với 634 chuyến.

Qúa tải khu vực ga đến quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất những ngày qua. Ảnh: báo Tri Thức Trực Tuyến

Lãnh đạo sân bay này cho biết, mỗi ngày trong dịp cao điểm Tết, lượng hành khách tăng hơn ngày hôm trước từ 10.000 đến 15.000 và có thể đạt đỉnh điểm vào ngày 26 tháng Chạp với 100.000 lượt khách.

Trao đổi với báo VnExpress, một lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết hiện sân bay chưa thống kê lượng kiều bào về quê đón Tết năm nay có nhiều hơn các năm trước không. Nhưng 3-4 ngày qua lượng người đến đón thân nhân ở sảnh đến ga quốc tế rất đông, gây cảnh quá tải. 

Ông cho rằng, nguyên nhân sảnh đón quá tải là do ai cũng muốn chen lên trên, đứng trước chứ không chịu ngồi, tràn qua khu vực cấm, chắn cả cửa ra của hành khách. 

Ngoài ra, bảng thông báo chuyến bay hạ cánh và loa vẫn phát liên tục nhưng rất ít người theo dõi, họ chỉ chằm chằm vào cửa ra của hành khách để tìm kiếm người thân. Thậm chí có trường hợp không biết người thân của mình sẽ về giờ nào, chuyến bay nào mà chỉ biết buổi sáng, buổi chiều rồi cứ vào sảnh chen lấn.

Ngoài ra, các cửa ngõ vào sân bay như Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa, Trường Sơn… những ngày qua cũng thường xuyên xảy ra ùn ứ, bất cứ giờ nào cũng có nguy cơ kẹt xe. Những điểm đông đúc, ùn tắc thường xuyên là vòng xoay Lăng Cha Cả, Cộng Hòa - Út Tịch và điểm quay đầu xe mới mở trên đường Trường Sơn.

 

Nên đọc
Tùng Bách (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo