Khởi nghiệp

Dự án nông nghiệp chiếm gần 32% cuộc thi khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long

DNVN - Cuộc thi khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nhận được 1.511 hồ sơ của hơn 4.000 thí sinh đến từ các tỉnh, thành trong và ngoài khu vực. Trong đó, ý tưởng dự án về nông nghiệp chiếm tỷ lệ cao nhất gần 32% với 478 hồ sơ.

DNVN - Nối tiếp thành công của HIU Startup 2023, ngày 5/1 tại trường đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã diễn ra lễ phát động cuộc thi HIU Startup 2024 với chủ đề Social Inovation. Cơ hội cho các bạn sinh viên thử sức khởi nghiệp và học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nhân thành đạt.
DNVN - Dù hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam đã hình thành và phát triển tương đối nhanh, các địa phương cũng đã, đang khuyến khích nhiều thành phần trong xã hội khởi nghiệp nhưng thực tế cho thấy hoạt động này thiếu các huấn luyện viên (startup coach) chuyên nghiệp.
DNVN - Dự án Youth Co:lab đã tài trợ vốn mồi cho 3 đội khởi nghiệp tạo tác động xã hội Việt Nam xuất sắc nhất trong Chương trình Ươm tạo khởi nghiệp tạo tác động xã hội cho thanh niên (SDGs Innovation Incubator 2023). Số tiền tài trợ cho mỗi đội là 1.000 USD.
DNVN - Theo TS Lê Đức Viên - Giám đốc Sở KH&CN Đà Nẵng, nhất thiết phải hình thành Trung tâm hỗ trợ đổi mới sáng tạo (ĐMST) quốc gia đủ mạnh tại TP này với đầy đủ cơ chế pháp lý, chính sách ưu đãi phù hợp; có nguồn nhân lực đủ năng lực trí tuệ, bản lĩnh và đầy nhiệt huyết với sự nghiệp ĐMST.
DNVN - Ngày 9/10, nhằm cung cấp các kiến thức về quản trị và an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội đã phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông VTC NetViet (VTC NetViet) tổ chức khai giảng Khóa đào tạo Dữ liệu và An toàn thông tin trong doanh nghiệp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn Hà Nội.