Khởi nghiệp

Cùng doanh nghiệp khởi nghiệp vượt khó

DNVN - Trong bối cảnh cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp đối diện nhiều khó khăn, Viện Nghiên cứu khởi nghiệp sẽ thực hiện vai trò gắn kết để Việt Nam có thêm nhiều doanh nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp vượt khó, biến thách thức thành cơ hội và phát triển bền vững.

Sau nhiều lần xoay xở tìm kiếm giống vật nuôi phù hợp để phát triển kinh tế nhưng không thành công, năm 2010, anh Đỗ Văn Dũng (sinh năm 1975), thôn Ao Búc, xã Trung Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, đã mạnh dạn đầu tư chuồng trại nuôi dúi và cầy thương phẩm - một loại “đặc sản” núi rừng.
DNVN - Chị Trần Thị Hường, bà chủ của thương hiệu Mật ong lên men Mola, quyết định khởi nghiệp trong lúc đại dịch COVID-19 làm chao đảo nhiều lĩnh vực kinh tế. Tìm cơ hội giữa lúc gian nan, những sản phẩm từ mật ong lên men đã được thị trường đón nhận. Chị đã chia sẻ với Doanh Nghiệp Việt Nam về hành trình tạo dựng nên Mola giữa đại dịch.
DNVN - Coolmate, một nền tảng bán hàng thời trang chỉ dành cho nam giới, vừa nhận được 500.000 USD ở vòng gọi vốn Pre-A. Với đợt rót vốn này, công ty khởi nghiệp của Việt Nam được định giá 5 triệu USD. Thành lập tháng 2/2019, Coolmate là start-up cung cấp sản phẩm may mặc được sản xuất tại Việt Nam
DNVN - Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Đà Nẵng, vừa ký hợp đồng hỗ trợ cho 3 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn TP để phát triển sản phẩm, sử dụng các dịch vụ về khởi nghiệp và hỗ trợ một cơ sở ươm tạo là Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng triển khai Chương trình ươm tạo năm 2021.
DNVN - Trong hai năm gần đây, tỉnh Bình Phước trở thành một trong những địa phương dẫn đầu về thu hút đầu tư ở các tỉnh phía Nam. Hạ tầng giao thông, khu công nghiệp cùng với các chính sách “trải thảm đỏ”, cải cách thủ tục hành chính đã tạo sức hút đầu tư mạnh mẽ, đồng thời tạo động lực cho phát triển đô thị, thị trường bất động sản.
DNVN - Nhân Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam 18/5, Doanh nghiệp Việt Nam đã phỏng vấn ông Lê Đức Viên, Giám đốc Sở KH&CN Đà Nẵng xoay quanh các vấn đề của doanh nghiệp KH&CN. Đà Nẵng đã và đang tháo gỡ những khó khăn này như thế nào để thúc đẩy doanh nghiệp KH&CN tạo ra những sản phẩm có giá trị trên thị trường.