Theo ý kiến của ông Phạm Anh Tiến (Thanh Hóa), vai trò của thông báo thu hồi đất là việc Nhà nước thông báo tới người sử dụng đất kế hoạch thu hồi đất, điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm. Tuy nhiên, địa phương ông lại không cho người dân thực hiện chuyển quyền sử dụng đất sau khi có thông báo thu hồi, như vậy là không đúng quy định.
Ông Nguyễn Minh (Hà Nội) làm việc và đóng BHXH liên tục tại công ty A từ 2015 đến nay. Năm 2018, ông làm thêm cho công ty B 6 tháng, và công ty B đóng BHXH cho ông với số sổ BHXH khác. Do đó, ông Minh có 2 sổ BHXH và thời gian đóng trùng tại 2 công ty là 6 tháng.
Ông Đoàn Hữu Khuê (Gia Lai) là giáo viên hợp đồng (9 tháng) tại trường THCS. Hợp đồng theo chỉ tiêu biên chế được giao, hưởng lương theo ngân sách Nhà nước cấp. Ông được phân công dạy 23 tiết/tuần. Ông hỏi, định mức giáo viên THCS là 19 tiết thì ông có được tính tiền dạy thêm giờ hay không.
Trình tự, thủ tục cấp số định danh cá nhân đối với công dân đã đăng ký khai sinh có sự thay đổi từ ngày 14/5/2021, khi Nghị định 37/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 137/2015/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Căn cước công dân có hiệu lực.