Marcom

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Giải pháp hữu ích giai đoạn “bình thường mới”

Trong khi dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, văn hoá tiêu dùng đã thay đổi với sự lên ngôi của mua sắm trực tuyến thì thương mại điện tử xuyên biên giới được coi là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp thích nghi với trạng thái “bình thường mới”, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt là xu hướng phát triển tất yếu trong bối cảnh của cách mạng công nghiệp 4.0, tạo ra tác động đa chiều, vừa mang lại tiện ích cho người dân, vừa tạo đà tăng trưởng kinh tế và hỗ trợ thực hiện chiến lược tài chính toàn diện, thông qua phổ cập dịch vụ tài chính - ngân hàng...
Đề án quản lý hoạt động thương mại điện tử đối với hàng hóa xuất nhập khẩu do Bộ Tài chính trình vừa được Thủ tướng Chính phủ vừa được phê duyệt theo Quyết định số 431/QĐ-TTg ngày 27/3/2020. Đây được đánh giá là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển thương mại điện tử Việt Nam.