COVID-19 định hình 4 xu hướng mua sắm trực tuyến mới
Chăn nuôi lợn và nguy cơ ăn mòn 'miếng bánh' 10 tỷ USD / Cơ hội nào cho quả vải thiều ở thị trường 1,4 tỷ dân?
Hiện các thương hiệu và nhà bán hàng chủ động tham gia kênh bán hàng trực tuyến nhằm tìm kiếm mức tăng trưởng. Trong khi đó, người tiêu dùng có xu hướng tìm đến các trang TMĐT để đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng ngày.
Tại thị trường Việt Nam, dựa vào dữ liệu của mình, Shopee chỉ ra 4 xu hướng mua sắm phổ biến trong thời gian vừa qua.
Thương hiệu và nhà bán hàng gia tăng mức độ nhận diện trực tuyến
Theo Shopee, các thương hiệu và nhà bán hàng đã chủ động tham gia kênh bán hàng trực tuyến nhằm gia tăng mức độ nhận diện. Đồng thời khai thác chiến lược kinh doanh mới để tiếp cận và tương tác với nhiều người dùng hơn.
Trong đó thương hiệu và nhà bán hàng trong ngành hàng bách hóa Online, thiết bị điện gia dụng vàn nhà cửa & đời sống đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ khi người dùng gia tăng mua sắm trực tuyến các sản phẩm thiết yếu, chăm sóc nhà cửa.
Nổi bật, tổng lượng đơn hàng mua sắm các sản phẩm tai nghe & phụ kiện, và vệ sinh nhà cửa cũng lần lượt tăng trưởng gấp 9 lần và 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Người dùng chuyển sang mua sắm trực tuyến cho mọi nhu cầu hàng ngày
Shopee ghi nhận trung bình, tổng thời gian mua sắm online trong 1 tuần của người dùng Việt tăng hơn 25%. Điều này cho thấy thương mại điện tử ngày càng chiếm vai trò hữu ích trong đời sống hàng ngày.
Người dùng gia tăng mua sắm trực tuyến khi nhận thấy sự thuận tiện của thương mại điện tử
Trong vài tháng gần đây, Shopee ghi nhận hoạt động mua sắm trực tuyến trên nền tảng diễn ra sôi nổi nhất vào thứ 4 và thứ 6, cho thấy người tiêu dùng Việt có thói quen hoàn thành việc mua sắm trước các ngày cuối tuần.
Thói quen mua sắm online của phần lớn người dùng Việt ra vào lúc 12h00 và 21h00, phản ánh được thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt là vào giờ trưa hoặc trước khi ngủ.
Việc áp dụng phương thức thanh toán không tiền mặt đang dần phổ biến hơn vì người dùng ưu tiên cho sự nhanh chóng và giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp. Shopee cũng nhận thấy người dùng đang ngày càng sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt nhiều hơn.
Tăng cường tương tác xã hội và tương tác trong cộng đồng mua sắm trực tuyến
Trong ba tháng vừa qua, Shopee nhận thấy người tiêu dùng Việt sử dụng nhiều hơn các tính năng tương tác.
Trung bình có đến 2,5 triệu tin nhắn được gửi đi mỗi ngày khi các thương hiệu, nhà bán hàng và người tiêu dùng tương tác với nhau trong suốt quá trình mua sắm. Ngoài ra, nền tảng thương mại điện tử này cũng ghi nhận hơn 500 triệu lượt chơi các trò chơi trên ứng dụng trong ba tháng qua.
End of content
Không có tin nào tiếp theo