Tin tức - Sự kiện

12 doanh nghiệp vận tải, 50 lái xe được trao giải Vô lăng vàng

Tối ngày 12/12, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tổ chức Lễ trao giải “Vô lăng vàng” năm 2014 cho 12 doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải cùng 50 lái xe có thành tích xuất sắc.

 Đây là năm thứ 2, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức bình chọn và trao giải “Vô lăng vàng”. Giải thưởng “Vô lăng vàng” là hoạt động mang ý nghĩa xã hội sâu sắc để ghi nhận và tôn vinh các lái xe, các doanh nghiệp vận tải, hợp tác xã vận tải có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của đội ngũ lái xe trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông. 

 
Với chủ đề Năm An toàn giao thông 2014 là: “Siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, tiêu chí để đạt giải thưởng “Vô lăng vàng” năm 2014 đối với các đơn vị kinh doanh vận tải được bổ sung thêm “Trong năm xét thưởng, đơn vị không có xe vi phạm về chở quá tải trọng”.
 
Doanh nghiệp đoạt giải là những đơn vị không có xe vi phạm về chở quá tải trọng. Ảnh: Xuân Nguyên
 
Căn cứ thể lệ và tiêu chí của cuộc thi, Hội đồng bình xét của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đã trao giải cho 12 doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải đại diện cho hơn 2.600 doanh nghiệp vận tải của các vùng, miền trên phạm vi cả nước cùng 50 lái xe đại diện cho gần 300.000 lái xe có thành tích lái xe an toàn cùng các hành động thể hiện phẩm chất đạo đức trong sáng và cách ứng xử văn minh, lịch sự của người lái xe. 
 
Đại diện công ty Phúc Xuyên, Quảng Ninh – một doanh nghiệp vận tải được nhận giải vui mừng cho biết: “Phần thưởng này đã khẳng định cho sự nỗ lực và cố gắng của chúng tôi trong suốt những năm qua. Trong bối cảnh thị trường vận tải có nhiều biến động, muốn tạo được lòng tin và thu hút hành khách thì bắt buộc phải chấp hành luật an toàn giao thông, thực hiện nghiêm các quy định trong kinh doanh vận tải. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông và các quy định của pháp luật, coi đó là yếu tố hàng đầu trong kinh doanh vận tải của đơn vị”.
 
 “Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong nghề làm tài xế của tôi là giúp một sản phụ sinh con trên xe. Để trở thành một người lái xe tốt thì không có cách nào khác là phải luôn tuân thủ Luật giao thông và có cách cư xử đẹp với hành khách”, anh Phạm Tiến Dũng, lái xe công ty Mai Linh Đông Đô vừa nhận giải Vô lăng vàng chia sẻ.
 
50 lái xe xuất sắc được trao giải Vô lăng vàng 2014. Ảnh: Xuân Nguyên
 
Cũng tại buổi lễ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã phát động phong trào thi đua xây dựng “Doanh nghiệp vận tải an toàn” và “Lái xe an toàn” năm 2015 và bình chọn giải thưởng “Vô Lăng Vàng” lần thứ 3 để thực hiện chủ đề năm an toàn giao thông 2015 “Siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” với khẩu hiệu hành động “Tính mạng con người là trên hết”./.
 
 

12 tập thể đoạt giải Vô lăng vàng 2014:

 

Hợp tác xã vận tải Thống Nhất Quảng Ngãi; Công ty Cổ phần thương mại và du lịch Hà Lan, Thái Nguyên; Công ty Cổ phần Vận tải ô tô số 1- Tổng công ty công nghiệp ô tô Việt Nam, Hải Phòng; Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (VinaSun CORP), Thành phố Hồ Chí Minh; Công ty Cổ phần Hoàng Hà, Thái Bình; Hợp tác xã Quyết Thắng, Đắk lắk; Công ty TNHH một thành viên xe khách Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh; Công ty Cổ phần giao nhận kho vận Hải Dương; Công ty TNHH Phúc Xuyên, Quảng Ninh; Công ty Cổ phần du lịch Xuân Long, Điện Biên; Công ty vận tải – giao nhận và thương mại Quang Châu, Thành phố Hồ Chí Minh; Công ty TNHH vận tải Kumho Samco Buslines, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo