Quốc tế

12 nghi phạm đánh bom tự sát ở Saudi Arabia là người Pakistan

(DNVN) - Người phát ngôn Bộ Nội vụ Saudi Arabia hôm 8/7 cho biết 12 trong số 19 nghi phạm bị bắt vì liên quan đến 3 vụ đánh bom tự sát tại Ảrập Saudi vào ngày 4/7 là người Pakistan.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Saudi Arabia cũng tiết lộ danh tính kẻ đánh bom liều chết gần một đền thờ Hồi giáo ở thành phố thánh địa Medina làm 4 nhân viên an ninh thiệt mạng là Naer Muslim Hamad, một công dân Saudi Arabia 26 tuổi nghiện ma túy. 

Vụ đánh bom tại thánh địa Medina làm 4 nhân viên an ninh Ảrập Saudi thiệt mạng.

Ba nghi phạm thực hiện 2 vụ đánh bom liều chết tại Qatif cũng được tiết lộ danh tính, lần lượt là  Abdulrahman al-Omar (23 tuổi), Ibrahim al-Omar (20 tuổi) và Abdulkarim al-Husni (20 tuổi). Tuy nhiên, Bộ Nội vụ Saudi Arabia không cho biết quốc tịch của những tên này là gì.

Một người đàn ông tại Jeddah bị thiệt mạng trong khi đang cố kích nổ một quả bom.

Không có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm 3 vụ tấn công liều chết trên nhưng tất cả đều được cho là do những kẻ có liên quan đến nhóm phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thực hiện. Trước đây, nhóm này đã từng tấn công nhân viên an ninh Saudi Arabia.

Theo giới chức Saudi Arabia, ngày 4/7, một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung thân mình tại bãi đỗ xe của một bệnh viện gần lãnh sự quán Mỹ tại Jeddah khi các nhân viên an ninh tiến lại kiểm tra. Kẻ đánh bom đã chết ngay tại hiện trường và hai nhân viên an ninh bị thương nhẹ.

Cùng ngày, một vụ đánh bom liều chết cũng đã xảy ra gần Thánh đường Nhà tiên tri ở Medina, khiến 4 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng và 4 người bị thương. Trong khi đó, tại thành phố miền Đông Qatif - nơi có đông người Hồi giáo Shi'ite sinh sống, đã xảy ra 2 vụ nổ gần một thánh đường Hồi giáo dòng Shi'ite, khiến 3 người thiệt mạng.

 

Ba vụ tấn công liều chết xảy ra vào cuối tháng lễ Ramadan, làm nhiều tín đồ Hồi giáo ôn hòa bị sốc. Sau khi IS kêu gọi biến tháng lễ Ramadan năm nay thành "tháng kinh hoàng đối với những kẻ ngoại đạo", hàng loạt vụ tấn công do những đối tượng ủng hộ IS thực hiện đã xảy ra ở nhiều nơi trên toàn thế giới.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo