Quốc tế

Đánh bom liều chết gần lãnh sự quán Mỹ ở Ả Rập Saudi

(DNVN) - Hôm 4/7, kẻ đánh bom tự sát đã thiệt mạng sau khi kích hoạt quả bom gắn trên người gần Lãnh sự quán Mỹ ở TP Jeddah, Ả Rập Saudi làm 2 người bị thương.

Kẻ tấn công đã đậu xe bên ngoài bệnh viện đối diện lãnh sự quán lúc 2h15' (giờ địa phương). Nhận thấy y có hành động đáng ngờ, nhân viên an ninh đã tiến lại gần, buộc nghi phạm kích nổ bom mang trên người.

Lãnh sự quán Mỹ tại Jeddah từng bị phiến quân tấn công vào năm 2004.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết giới chức Mỹ nhận được tin về vụ đánh bom tự sát ở Jiddah và đang làm việc với cơ quan chức năng Ả Rập Saudi để thu thập thêm thông tin.

Một bức ảnh trên trang tin Sabq cho thấy phần thi thể của kẻ tấn công nằm gần một chiếc taxi. Một nhân chứng cho biết khu vực này đã bị lực lượng an ninh phong tỏa, trực thăng bay phía trên kiểm tra và chưa có cảnh sát nào thông báo về những gì đã xảy ra.

Phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tiến hành một chuỗi cuộc ném bom, xả súng ở Arab Saudi từ cuối năm 2014, làm hàng chục người chết, hầu hết là người Hồi giáo thiểu số dòng Shiite và lực lượng an ninh.

Cách đây một thập kỷ, một chiến dịch của al-Qaeda nhằm vào người phương Tây ở Arab Saudi làm hàng trăm người thiệt mạng trong các cuộc tấn công vào khu dân cư, doanh nghiệp. Lãnh sự quán Mỹ ở Jeddah là hiện trường cuộc tấn công của phiến quân năm 2004, trong đó 9 người chết.

Nên đọc
Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo