Xã hội

12 người chết, mất tích do mưa lũ

(DNVN) - Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai, đợt mưa lớn liên tiếp trong 3 ngày (từ 17 đến 19/9) tại Bắc Bộ và Trung Bộ đã làm 12 người chết, mất tích do mưa lũ và sét đánh.

Cụ thể, Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai cho biết, số người chết do mưa, lũ là 9 người. Trong đó, Hà Tĩnh có 3 người, Nghệ An 2, Thanh Hóa 1, Hòa Bình 3); người chết do sét đánh là 2 người (Thanh Hóa: 1; Nghệ An: 1); người mất tích là 1 người (Nghệ An); người bị thương là 3 người (Phú Thọ).

Mưa lũ tại Hà Tĩnh. Ảnh: Nông Nghiệp.
Mưa lũ tại Hà Tĩnh. Ảnh: Nông Nghiệp.

Về thiệt hại nhà cửa, nhà bị sập đổ, cuốn trôi là 9 nhà (Hòa Bình: 5, Phú Thọ: 2, Thanh Hóa: 1, Nghệ An: 1); nhà bị sạt lở đất, tốc mái là 107 nhà (Hòa Bình: 40, Phú Thọ: 06, Thanh Hóa: 58, Nghệ An: 03); nhà bị ngập nước là 3.145 nhà (Hòa Bình: 803, Phú Thọ: 32, Thanh Hóa: 1.871, Hà Tĩnh: 439).

Về nông nghiệp: Diện tích lúa, hoa màu bị ngập, thiệt hại: 15.020 ha; gia súc, gia cầm bị chết: 3.960 con; cây công nghiệp bị thiệt hại: 2675 ha. 

Về Đê điều: Đê bị sạt lở: 484 m (đê hữu sông Mã tại K2+027-K2+311 bị sạt lở bãi gần chân đê: 284m, đê cấp IV tại Nghệ An: 200m); kè bị sạt lở: 700m; bờ sông bị sạt lở: 3.000m. Trong lĩnh vực giao thông, đường quốc lộ bị sạt lở: 3.000 m3; đường giao thông nông thôn bị sạt lở: 33.338 m3.

Về công tác khắc phục hậu quả, Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai cho biết, các địa phương đã tổ chức các đoàn công tác xuống những địa bàn bị thiệt hại để kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản. 

Về nhà bị ngập nước: Các khu vực dân cư bị ngập tại các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa cơ bản nước đã rút. Riêng tại huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) vẫn còn bị ngập cục bộ một số điểm. Chính quyền các địa phương đang huy động lực lượng để giúp người dân dọn dẹp vệ sinh để sớm ổn định đời sống, sản xuất của nhân dân.

 

Về công tác bơm tiêu úng: Ban chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh đã chỉ đạo các cấp chính quyền và cơ quan chức năng tổ chức đóng mở kịp thời các cống dưới đê, huy động mọi biện pháp để tiêu thoát nước nội đồng, tiêu úng cho lúa và hoa màu, nhanh chóng ổn định sản xuất.

Về khắc phục sự cố giao thông: Các địa phương đã chỉ đạo ngành giao thông và các lực lượng chức năng kiểm soát, hướng dẫn phân luồng giao thông tại các tuyến đường bị ngập và sạt lở. Huy động lực lượng, phương tiện khắc phục các điểm sạt lở  và ách tách. Đến nay trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ đã cơ bản thông xe.          

VĂN HẢI
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo