Quốc tế

12 sinh viên bị hành quyết vì dại dột nhạo báng IS trên mạng xã hội

(DNVN) - 12 sinh viên trường đại học tại Mosul, miền Bắc Iraq đã bị nhóm tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hành quyết vì đã nhạo báng nhóm khủng bố này trên mạng xã hội.

Báo Tin tức dẫn nguồn hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, quan chức địa phương Ahmad al-Jabouri cho biết 12 sinh viên đại học tại Mosul, miền Bắc Iraq đã bị các phiến quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hành quyết vì phê phán nhóm khủng bố này trên mạng xã hội.

IS chuẩn bị hành quyết con tin mà chúng bắt giữ.

Ông al-Jabouri cho hay các sinh viên này bị buộc tội lập ra các trang trên các mạng xã hội để viết những lời lẽ chống đối, nhạo báng IS. “Thi thể của 12 sinh viên bị hành quyết đã được đưa về Viện Pháp y Mosul”, ông al-Jabouri nói.

Theo tin từ báo Người Đưa tin, vào tháng 6/2014, IS đã chiếm Mosul, thành phố lớn thứ hai Iraq trước khi tiến tới kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ ở cả Iraq và Syria. Hiện thành phố này đang bị thiết lập một chế độ nghiêm ngặt. Tại thành phố này ,đang tồn tại luật Sharia trong đó quy định những người không theo Hồi giáo không được sống.

IS vốn nổi tiếng bởi những vụ hành quyết tàn bạo các tù nhân. Lớn nhất là vụ xử tử hàng loạt 1.700 học viên sỹ quan quân đội Iraq ở Tikrit đã khiến cho toàn thế giới bàng hoàng và kinh sợ. 

Đoạn video hành quyết theo kiểu tàn sát tập thể cho thấy các học viên bị đuổi ra khỏi các xe tải cầu xin tha mạng sống, họ bị ép nằm xuống các ngôi mộ nông và bị giết hại lần lượt, sau đó IS dùng máy xúc di chuyển các thi thể khỏi hố nông để chuẩn bị cho vụ hành quyết tiếp theo vào ban đêm.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo