Quốc tế

Sốc: IS biến búp bê thành bom kích nổ âm mưu tàn sát trẻ em Iraq

(DNVN) - IS lên kế hoạch rải rác những con búp bê có gắn thuốc nổ trên đường giữa thủ đô Baghdad và thành phố Karbala – nơi hàng triệu người đạo Hồi Shia dự định sẽ đi bộ trong lễ hành hương thường niên Arbaeen vào tháng tới.

Báo Tiền Phong dẫn nguồn từ tờ Daily Mail đưa tin, lực lượng an ninh tại thủ đô Baghdad (Iraq) vừa thu giữ khoảng 18 con búp bê đồ chơi có gắn thiết bị nổ.

Ngay lập tức, lượng lượng an ninh đã tháo ngòi, tiêu hủy 18 thiết bị nổ IEDs được giấu tinh vi bên trong những con búp bê đồ chơi trước khi chúng được mặc quần áo đẹp như thường để đánh lừa mọi người.

Lực lượng an ninh Iraq tháo thuốc nổ khỏi búp bê.

Đây được xem là một phần trong kế hoạch đánh bom của tổ chức cực đoan IS, nhắm vào đối tượng là trẻ em. Theo hãng thông tấn Kuwait (KUNA), lực lượng an ninh đã phát hiện số búp bê trên tại thị trấn Husseiniya, khu vực thuộc vùng ngoại ô phía đông bắc Baghdad. 

Báo Zing.vn dẫn nguồn từ hãng thông tấn Kuwait đưa tin, kế hoạch đặt búp bê chứa thuốc nổ dọc theo đường giữa Baghdad và Karbala trong cuộc hành hương Arbeen, một nghi lễ tôn giáo hàng năm của người Hồi giáo Shia là ý đồ hiểm ác của IS. Khi trẻ em nhặt búp bê, bom sẽ nổ và có thể đoạt mạng nhiều người.

Được biết, mỗi năm đều có vài triệu tín đồ Shia hành hương tới Karbala. Trong năm 2014, số lượng người tới đây đạt 17,5 triệu – mức cao nhất từ trước tới nay.

 

Như vậy, nếu sự việc không được phát giác thì mọi chuyện sẽ rất nguy hiểm đến tình trạng an toàn của người dân Iraq. Ngay sau khi phát hiện sự việc, nhà chức trách Iraq khuyên người dân báo cáo chính quyền nếu họ thấy những vật thể đáng ngờ.

Cũng theo báo Zing.vn, hiện nhiều vùng ở phía bắc và phía tây Iraq đang chìm trong bạo lực do IS đẩy mạnh hoạt động quân sự hòng chiếm thêm lãnh thổ. IS đã gây vô số tội ác đối với các cộng đồng người Hồi giáo Shiite và Sunni, người Cơ đốc giáo và người Kurd.

Trong thời kỳ hoàng kim, IS kiểm soát tới một phần ba lãnh thổ Iraq, nhưng các lực lượng Iraq đã chiếm lại một phần ba trong số đó. Sau hơn một năm chiến đấu ác liệt, lực lượng ủng hộ chính phủ Iraq đã chiếm lại nhà máy lọc dầu Baiji.

Tại Ramadi, thủ phủ IS ở Iraq, các lực lượng Iraq đang bao vây thành phố. Thiếu tướng Thamir Ismail, người chỉ lực lực lượng đặc nhiệm ở Ramadi,nói với Washington Post: “IS mất Baiji, Sinjar và sắp thất thủ Ramadi. Chúng tấn công Paris để duy trì tinh thần chiến đấu của các tay súng và để dư luận không chú ý tới những thiệt hại ở Iraq và Syria. Tôi tin rằng, sau khi Ramadi thất thủ, IS sẽ gia tăng các hoạt động khủng bố ở châu Âu”.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo