Pháp luật

20 năm tù là quá nhẹ đối với “yêu râu xanh” xâm hại 6 học sinh tiểu học

VKSND Cấp cao tại TP.HCM yêu cầu tăng án đối với hành vi hiếp dâm 6 em học sinh tiểu học sau khi bị cáo bị tuyên tổng hình phạt là 20 năm tù giam.

Trong đơn tố cáo nêu rõ, ngày 3/5, sau khi được cô giáo chủ nhiệm mời đến trường trao đổi thông tin, chị H.T.M. bàng hoàng khi biết con gái mình bị đối tượng D. nhiều lần sàm sỡ.

VKSND Cấp cao tại TP.HCM đề nghị tăng hình phạt đối với Lang Thanh Duẩn.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ 2014 đến 2017, em L.T.H. (SN 23/9/2006, học sinh Trường tiểu học Nguyễn Huệ, ở huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) đã bị Lang Thanh Duẩn (58 tuổi, bảo vệ trường tiểu học trên) 4 lần hiếp dâm tại nhà vệ sinh. Sau mỗi lần thoả mãn thú tính, Duẩn cho em H. từ 5.000 đồng đến 20.000 đồng và dặn không được kể cho người lớn nghe.

Cũng trong khoảng thời gian này, Duẩn còn thực hiện hành vi dâm ô đối với các cháu L.T. M. L (SN 26/6/2006), V.T.H (SN 13/5/2006), L.T.P (SN 27/8/2006), T.T.H.T (SN 08/7/2006), H.T.T.T (SN 26/12/2006) tại khu vực nhà vệ sinh nữ, bãi để xe của trường tiểu học và bãi giữ xe của gia đình Duẩn (thôn Nam Thanh, xã Eapô, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông). Thời điểm các cháu bị xâm hại đều chưa đủ 13 tuổi.

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc Ảnh: Báo Công an TP.HCM

Đến ngày 25/5, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Cư Jút đã bắt tạm giam Lương Thanh Duẩn. Ngày 1/6, do vụ án có tính chất nghiêm trọng nên Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông đã thụ lý hồ sơ để điều tra đối với đối tượng Duẩn.

Xử sơ thẩm vào ngày 18/11, TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên phạt bị cáo Duẩn 16 năm tù tội “Hiếp dâm trẻ em” và 4 năm tù tội “Dâm ô đối với trẻ em”, tổng hợp hình phạt là 20 năm tù, theo SHTT.

VKSND Cấp cao tại TP.HCM nhận định hành vi của bị cáo là nghiêm trọng, xâm hại hàng loạt bé gái, gây hoang mang trong dư luận nhưng TAND tỉnh tỉnh Đắk Nông chỉ xử 16 năm tù là quá nhẹ, không nghiêm, không có tác dụng răn đe, phòng ngừa và đấu tranh đối với loại tội phạm này.

 

Từ những nhận định này, ngày 12/12, VKSND Cấp cao tại TP.HCM cho biết vừa kháng nghị một phần bản án sơ thẩm, đề nghị TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm theo hướng tăng hình phạt đối với Lang Thanh Duẩn về hai tội “Hiếp dâm trẻ em” và “Dâm ô đối với trẻ em”, thông tin trên báo Công an TP.HCM.

Nên đọc
Nam Hồng (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo