Tin tức - Sự kiện

20 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông trong ngày 29 Tết

Theo thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, trong ngày 14/2, cả nước đã xảy ra 24 vụ tai nạn giao thông, làm 20 người thiệt mạng, 22 người bị thương.

Ngày hôm nay là 29 Tết và cũng là ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Tại nhiều bến tầu xe vẫn còn đông đúc, nhưng đã không còn cảnh ùn ứ người và phương tiện.

Ảnh minh họa. Nguồn: Dân trí.

Bến xe Miền Đông, TP.HCM, phòng chờ không còn ghế trống. Tại các quầy vé thì đông nhất vẫn là tuyến đi Tây Nguyên và Khánh Hòa và các tỉnh miền Trung. Nhưng giao thông xung quanh bến thì đã thông thoáng hơn rất nhiều. Những người đi về quê hôm nay phần lớn là công chức hoặc làm việc tại các doanh nghiệp phải làm hết ngày hôm qua thì hôm nay mới được nghỉ. Còn tại Hà Nội, hầu hết các bến tàu xe đã thông thoáng hơn nhiều.

Nhiều gia đình có con nhỏ, thay vì đi ô tô, lại chọn đi tàu về quê ăn Tết. Bởi đến thời điểm này, các ga đã vãn khách hơn thời điểm 24 Tết âm lịch.

Từ 20 Tết âm lịch, số lượng chuyến đã được tăng gấp đôi tại ga Hà Nội và khách có thể chọn đi tàu ở nhiều khung giờ khác nhau. Việc chạy đúng giờ cũng khiến giảm tình trạng khách ùn ứ chờ đợi vì chậm giờ.

Theo dự báo, ngày mai (15/2), lượng khách còn giảm hơn, nhiều bến xe cam kết không bỏ chuyến để phục vụ những hành khách cuối cùng về quê ăn Tết.

Theo thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, trong ngày hôm nay (14/2), cả nước đã xảy ra 24 vụ tai nạn giao thông, làm 20 người thiệt mạng, 22 người bị thương. Tổng kết từ nhiều năm trước cho thấy, giao thông đường bộ trong những ngày nghỉ Tết luôn là điểm nóng và tình trạng uống rượu bia quá nồng độ khi lái xe vẫn khá phổ biến, và là nguyên nhân tiềm ẩn làm gia tăng tai nạn giao thông.

 

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo