Quốc tế

200 người hỗn chiến tranh giành địa bàn ở nghĩa trang, 3 người chết

(DNVN) - Ngày 14/5, một vụ hỗn chiến có sử dụng súng với hơn 200 người tham gia đã xảy ra tại nghĩa trang lớn nhất thủ đô Moskva, Nga khiến ít nhất 3 người chết và 29 người bị thương.

Theo hãng tin TASS của Nga, khoảng 200 người đàn ông mang theo súng và nhiều loại vũ khí khác đã xông vào gây chiến với nhau tại nghĩa trang Khovanskoye ở Tây Nam thủ đô Moscow của Nga.

Theo cơ quan này, tham gia hỗn chiến có 2 nhóm, một đến từ “các nước cộng hòa Bắc Caucasus” và nhóm khác đến từ “các nước cộng hòa Trung Á.” Các nhân chứng cho biết, vụ đấu súng kéo dài khoảng 15 phút. Cảnh sát có mặt tại hiện trường buộc phải bắn chỉ thiên để kiểm soát tình hình.

Hiện trường vụ hỗn chiến.

Chính quyền địa phương phải triển khai cảnh sát chống bạo động tham gia cùng lực lượng Vệ binh Quốc gia để trấn áp và bắt giữ gần 100 đối tượng gây rối đến từ Cộng hòa Dagestan, Chechnya thuộc Nga, Tajikistan và Uzbekistan.

Điều tra ban đầu cho thấy, nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn trong phân chia địa bàn làm ăn tại nghĩa trang Khovanskoye. Những nhóm người từ Chechnya và Dagestan ở Bắc Caucasus đã tấn công các lao động nhập cư từ Uzbekistan và Tajikistan làm việc tại nghĩa trang, nhằm chiếm đoạt công việc của họ.

Vụ hỗn chiến xảy ra trong bối cảnh nền kinh tế Nga rơi vào khó khăn do bị cấm vận từ phương Tây và giá dầu sụt giảm, những người nhập cư rất chật vật để tìm việc hoặc duy trì công việc tạo điều kiện cho nhóm tội phạm hoạt động ngày một công khai.

Ngay sau vụ việc, Nga đã huy động hơn 200 binh sỹ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia đảm bảo an ninh tại nghĩa trang Khovanskoye. Trong khi đó, nhiều đội cảnh sát tuần tra các tuyến phố xung quanh, kiểm tra giấy tờ tùy thân, hộ chiếu và xe ôtô tình nghi nhằm bắt các đối tượng đã tham gia vụ việc.

Cơ quan chức năng Nga cùng ngày cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Giết người” theo điều 105, Bộ luật Hình sự của nước này.

 

Nên đọc



Thu Phương (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo