Quốc tế

Tổng thống Putin thừa nhận điểm yếu của Không quân Nga ở Syria

(DNVN) - Trong cuộc họp với các lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga hôm 10/5, Tổng thống Vladimir Putin nhận định chiến dịch không kích IS của Nga tại Syria vấp phải một vài vấn đề nhất định.

Trong cuộc họp với giới tướng lĩnh cấp cao tại khu nghỉ dưỡng Sochi bên Biển Đen hôm 10/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong thời gian hoạt động ở Syria, Không quân Nga đã thực hiện hơn 10.000 phi vụ, tấn công vào hơn 30.000 mục tiêu của quân khủng bố, trợ giúp quân đội Syria giải phóng hơn 500 khu dân cư khác nhau trong cả nước. Tuy nhiên, chiến dịch vẫn còn một vài hạn chế cần khắc phục.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng các quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Nga trong cuộc họp.

“Hoạt động của quân đội tại Syria đã bộc lộ một số hạn chế nhất định. Đối với mỗi hạn chế, chúng ta cần phải tiến hành điều tra tỉ mỉ, kỹ lưỡng. Ý tôi là phải điều tra một cách chuyên nghiệp, phân tích vấn đề chi tiết nhất, sau đó tiến hành cải thiện chúng. Điều này sẽ giúp điều chỉnh đường hướng phát triển tương lai và cải thiện các mẫu thiết bị, vũ khí quân sự của Nga”, ông Putin nhấn mạnh.

Người đứng đầu Điện Kremlin còn nhận định tình hình tại Syria vẫn rất phức tạp, song Moscow hy vọng sự phối hợp với Mỹ sẽ dẫn đến những thay đổi cơ bản tại quốc gia Trung Đông này.

Trong một diễn biến liên quan, khi được hỏi về mối quan hệ giữa Mỹ và Syria, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov cho rằng Mỹ thời gian gần đây có sự thay đổi dễ nhận thấy trong lập trường về số phận của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, tuy nhiên Washington vẫn kiên quyết ông Assad phải từ chức sau khi tiến trình đàm phán kết thúc.

 Ngoài ra, ông Gatilov cũng tiết lộ rằng việc Tổng thống Assad từ bỏ quyền lực đã không còn là một điều kiện cho các cuộc hòa đàm ở Syria nữa, dù trước đó Mỹ nhấn mạnh sẽ không thể có bất kỳ cuộc thương lượng nào cho tới khi ông Assad chịu từ bỏ quyền lực.

Nên đọc



Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo